TƯ VẤN
THU PHÍ
Mở tài khoản
Đăng ký ngay
 Đóng

Đăng ký mở tài khoản

“Bạn không bao giờ quá già hay quá trẻ để đầu tư”
  •  (*)

  •  (*)

  •  

  •  

 

AAA: Túi tự hủy là động lực cho tăng trưởng dài hạn

Ngày: 07/07/2019 11:33 - Lượt xem: 162

Quy mô thị trường sản phẩm tự hủy có thể lên tới 69 tỷ USD, tăng trưởng trung bình 18,8%/năm từ năm 2017.

Triển vọng tăng trưởng:

Duy trì sản lượng truyền thống

Chúng tôi dự kiến sản lượng sản xuất của các nhà máy của AAA sẽ đạt mức 92,2 nghìn tấn năm 2019, tăng trưởng 7% so với năm trước. Do các nhà máy đã chạy gần hết công suất, cùng nhu cầu túi thông thường không tăng trưởng, AAA phải cơ cấu dần sản phẩm sang các thị trường như Mỹ để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc thị trường Châu Âu. Theo công ty, thị trường Mỹ có qui mô lớn tương tự thị trường Nhật Bản trong khi AAA mới chỉ xuất khẩu dưới 10% vào thị trường này. Trong lịch sử 4 năm gần đây, AAA đã xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản và cho tới nay đã xuất khẩu 30% sản lượng sang thị trường này.  

Tăng trưởng mảng thương mại

AAA đang hoàn thiện và cơ cấu lại nguồn hàng từ các thị trường Mỹ và các nước có nguồn nguyên liệu rẻ hơn. Cùng với hợp đồng bao tiêu một phần ba sản lượng của nhà máy lọc dầu Bình Sơn, biên lợi nhuận của mảng thương mại sẽ được cải thiện đáng kể. Chúng tôi ước tính doanh thu mảng thương mại đạt gần 4.000 tỉ /năm và lợi nhuận sau thuế ước đạt 70 tỷ/năm. An Thành, công ty con của AAA được cho là đơn vị thương mại hạt nhựa lớn thứ hai Việt Nam. Nhựa OPEC là đơn vị thương mại hạt nhựa lớn nhất Việt nam, có quy mô doanh thu hơn 10 nghìn tỉ, chiếm chưa tới 5% thị phần ở Việt Nam và biên lợi nhuận sau thuế đạt 2,5% năm 2019. Vì vậy chúng tôi cho rằng ở thị trường thương mại hạt nhựa còn rất rộng lớn và mức lợi nhuận biên ròng 1.7% cho lĩnh vực này là có thể khả thi.  Việc thương mại hạt nhựa giúp AAA chủ động hơn trong nguồn nguyên liệu cũng như giá trong nhập nguyên liệu cho sản xuất. An Thành cũng giúp xây dựng cơ sở khách hàng, giúp các sản phẩm hạt tự hủy hoặc phụ gia tiếp cận với khách hàng nhanh hơn. 

Tiềm năng từ thị trường túi FIBC/PP

Theo khảo sát, thị trường Châu Á Thái Bình Dương và thị trường Bắc Mỹ là hai thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm bao bì FIBC. Quy mô thị trường bao bì công nghiệp vào khoảng 55 tỷ USD vào năm 2018 và duy trì mức độ tăng trưởng bình quân 4%/năm trong 5 năm tiếp theo.  
Với nhu cầu rộng lớn cùng kinh nghiệm xuất khẩu hơn 16 năm qua, AAA hoàn toàn có thể xuất khẩu với mục tiêu 1,000 tấn/tháng. Dự kiến nhà máy bao bì PP đóng góp 600 tỷ doanh thu và 40 tỷ lợi nhuận cho AAA từ năm 2020. 

Túi tự hủy - động lực mới cho tăng trưởng bền vững  

Theo thống kê của Allied Market Research, quy mô thị trường sản phẩm tự hủy có thể lên tới 69 tỷ USD, tăng trưởng trung bình 18,8%/năm từ năm 2017 trong khi thị trường sản phẩm nhựa truyền thống có xu hướng chững lại. Ngoài ra, tại thị trường Việt nam, nhu cầu túi tự hủy cũng dự kiến ngày càng tăng trưởng, khi nhận thức của người tiêu dùng tăng lên và ý thức tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ giúp tăng nhu cầu túi nhựa tự hủy.  An Phát Holdings là tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam có khả năng sản xuất túi tự hủy sinh học và đang xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Ngoài ra, tại Việt Nam, tập đoàn này có sản phẩm AnEco là túi tự hủy hoàn toàn đang xuất hiện trên kệ các siêu thị lớn và tiếp cn các công ty tiêu dùng, hàng không lớn của Việt Nam.
An Phát Holdings vừa công bố mua lại một công ty Hàn Quốc sở hữu công thức sản xuất sản phẩm tự hủy sinh học hoàn toàn. Trên thế giới có không tới 10 công ty lớn có khả năng sản xuất nguyên liệu này, tập trung nhiều ở các nước Châu Âu và Trung Quốc.  Với việc mua được công thức và nhà máy sản xuất đã có tại Hàn Quốc, tập đoàn dự kiến đưa mô hình sản xuất về Việt Nam, thực hiện bởi nhà máy của AAA để tiết giảm chi phí khoảng 30% - 50% so với việc nhập hạt tự hủy từ Đức mà công ty đang thực hiện. Theo dự phóng của chúng tôi, mảng túi tự hủy sẽ đóng góp hơn 10% sản lượng cho AAA và hơn 20% doanh thu và 25% LNST cho mảng sản xuất màng mỏng từ năm 2022.  

Khu công nghiệp không chỉ là ngắn hạn 

Sau khi hoàn thành thủ tục pháp lý của KCN An Phát Complex, AAA đã nhanh chóng triển khai bán/cho thuê KCN này và thu được lợi nhuận đáng kể trong Q1/2019. Theo kế hoạch, tính tới hết hết năm 2019, AAA sẽ cho thuê 50% KCN và dự kiến sẽ tiếp tục bán cho tới hết năm 2020.  AAA cũng được chấp thuận nguyên tắc sẽ thực hiện một KCN nữa với diện tích 180ha cách trụ sở AAA tại Nam Sách Hải Dương khoảng 5km. Với giá dự kiến 6070USD/m2, KCN mới dự kiến đem lại doanh thu 2.500 tỉ cho AAA từ năm 2021. 

Dự phóng, định giá và khuyến nghị

Dựa trên phân tích triển vọng nói trên, chúng tôi cho rằng doanh thu và LNST của AAA dự kiến tăng trưởng trung bình 10% và 20% cho 5 năm tiếp theo. Ước tính LNST của AAA năm 2019 và năm 2020 lần lượt đạt 518 tỷ và 630 tỷ, tướng ứng tăng trưởng 188% và 22%. EPS pha loãng cho năm 2019 và 2020 ước đạt 2,884 đồng và 2,868 đồng sau khi phát hành ESOP và chuyển đổi chứng quyền. 
Kết luận: Dựa trên các phương pháp định giá khác nhau, chúng tôi ước tính giá trị hợp lý của AAA là 30.300 đồng/cp, tương ứng triển vọng tăng giá là 63% so với giá hiện tại và khuyến nghị MUA mạnh với cổ phiếu này

(Nguồn: SBSI)

LIÊN HỆ NHÓM TƯ VẤN
Đăng ký mở tài khoản chứng khoán, trở thành khách hàng TVI: Tại Đây!
Tư vấn đầu tư và hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán từ xa miễn phí tại VPS. 
MIỄN PHÍ giao dịch cơ sở, phái sinh, chứng quyền -- Lãi suất Margin 9,8% -- Ký quỹ phái sinh cực thấp.
Mọi thông tin liên hệ:
SĐT/Zalo: Hùng TVI: 0972.039.623, Thái Hoàng: 0962.971.997 

Mở tài khoản

  •  (*)

  •  (*)

  • Email thường dùng (*)

Mở tài khoản

  •  (*)

  •  (*)

  • Email thường dùng (*)