VHM: Chiến lược bán buôn hỗ trợ lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2021

VHM: Chiến lược bán buôn hỗ trợ lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2021

Lượt xem: 35
  •  

 Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA cho CTCP Vinhomes (VHM) khi chúng tôi tiếp tục cho rằng công ty có vị thế tốt để tận dụng câu chuyện tăng trưởng bất động sản nhà ở của Việt Nam trong dài hạn nhờ vị thế dẫn đầu thị trường, quỹ đất lớn và phát triển các dự án đa mục đích độc đáo.

 Chúng tôi duy trì giá mục tiêu dựa theo RNAV ở mức 135.000 đồng/CP khi việc bán 60 triệu cổ phiếu quỹ gần đây với giá trung bình 108.637 đồng/CP được bù đắp bởi số dư nợ ròng thấp hơn trong quý 2/2021.

 Chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 thêm 1% còn 30 nghìn tỷ đồng (+9% YoY) khi mức giảm trong doanh thu bán lẻ - do doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2021 - phần lớn được bù đắp bởi dự báo cơ cấu doanh số bán buôn cao hơn trong lợi nhuận năm 2021.

 Chúng tôi hầu như giữ nguyên dự báo giá trị hợp đồng bán hàng cho 3 dự án lớn hiện tại (Ocean Park, Smart City và Grand Park). Mặt khác, chúng tôi kỳ vọng VHM sẽ thực hiện chiến lược bán buôn cho Wonder Park và Dream City đồng thời hạ dự báo doanh số bán lẻ cho các dự án này. Do đó, chúng tôi dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2021 đạt 74 nghìn tỷ đồng (+14% YoY và thấp hơn 17% so với dự báo trước đây của chúng tôi).

 Yếu tố hỗ trợ chính: Mở bán nhanh hơn dự kiến cho các siêu đại dự án (quy mô quỹ đất lớn hơn 3.000 ha), bao gồm dự án Hạ Long Xanh và Long Beach Cần Giờ.

 Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Các hạn chế về giãn cách xã hội kéo dài tiếp tục làm trì hoãn việc mở bán các đại dự án mới.

Các đợt mở bán Wonder Park và Dream City sẽ bắt đầu vào quý 4/2021. Doanh số bán hàng của VHM trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 27,7 nghìn tỷ đồng (-26% YoY), bao gồm 2 giao dịch bán buôn với tổng giá trị là 12,8 nghìn tỷ đồng và các giao dịch bán lẻ với tổng giá trị là 14,9 nghìn tỷ đồng. Hoạt động bán lẻ tăng trưởng chậm hơn dự kiến kể từ đầu năm 2021 do mùa thấp điểm rơi vào quý 1 và các hạn chế về giãn cách xã hội trong tháng 7-8 do làn sóng dịch COVID-19 thứ tư tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng VHM sẽ nắm bắt được đà phục hồi của thị trường bán lẻ khi những hạn chế hiện tại được nối lỏng thông qua mở bán thành công Wonder Park và Dream City (dự kiến vào quý 4/2021). Trong khi đó, chúng tôi kỳ vọng VHM sẽ đẩy nhanh chiến lược bán buôn với các chủ đầu tư phụ tiềm năng cho các dự án lớn hiện tại (Ocean Park, Smart City và Grand Park) cũng như các dự án lớn sắp tới (Wonder Park và Dream City), hỗ trợ dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2021 của chúng tôi là 74 nghìn tỷ đồng (+14% YoY).

Ghi nhận doanh số bán buôn sẽ hỗ trợ lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2021. Chúng tôi ước tính backlog tính đến cuối quý 2/2021 đạt 49,4 nghìn tỷ đồng (-47% YoY) cho cả bán lẻ và bán buôn có thể được bàn giao hầu hết trong 6 tháng cuối năm 2021 và tương ứng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 đạt 14,1 nghìn tỷ đồng của chúng tôi. Trong khi đó, mức điều chỉnh giảm 17%/2% đối với dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2021/22 của chúng tôi chủ yếu khiến LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022/23 giảm 5%/4% còn 33,0 nghìn tỷ đồng và 35,8 nghìn tỷ đồng.

Nguồn: VCSC 

×
tvi logo