TAR: Cơm ngon nhờ gạo

TAR: Cơm ngon nhờ gạo

Lượt xem: 103
  •  

❑ Sở hữu thương hiệu gạo Trung An với 6 nhà máy xay xát tại Cần Thơ. Gạo Trung An hợp tác chiến lược, phân phối trên hệ thống siêu thị Winmart khắp cả nước. Ngoài ra, TAR có thị trường xuất khẩu tại 19 nước trên thế giới nhờ các dòng sản phẩm TAR đạt tiêu chuẩn HACCP, JAS. Trong đó, năm 2020 sản phẩm gạo ST20 và Jasmine đã tham gia được những thị trường khó tính như Đức, Hàn Quốc, Australia, …

❑ Lũy kế 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ ở mức 1.955 tỷ và 52 tỷ đồng, lần lượt giảm 7% và 34% so với cùng kỳ: 1) dịch Covid khiến công ty, nhà máy rơi vào tình trạng ngừng sản xuất; 2) biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 8,6% lên 8,7%; 3) chi phí bán hàng lên đến 47,7 tỷ đồng, tăng mạnh 85% cùng kỳ do chi phí gia tăng, đặc biệt chi phí vận tải. Điểm tích cực là TAR đã đẩy mạnh tốt xuất khẩu trong gần 11 tháng đầu năm với mức tăng 67%, đạt 177.000 tấn và cả năm kỳ vọng đạt khoảng 190.000 tấn.

❑ Do sụt giảm về diện tích canh tác 2,54% nên sản lượng lúa cả nước năm 2020 chỉ đạt 42,8 triệu tấn, giảm 1,6%YoY. Năng suất trung bình cải thiện ở mức 5,87 tấn lúa/ha (+0,9%YoY), đây là mức cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

❑ Kim ngạch xuất khẩu gạo cả nước trong năm 2020 đạt 3,12 tỷ USD, tăng 21,8% cùng kỳ, trong đó giá gạo trắng 25% tấm đạt mức trung bình 412 USD/tấn, tăng trưởng 27,3%YoY, cao nhất trong 9 năm trở lại đây. Tổng khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 11 tháng năm 2021 đạt 5,7 triệu tấn với giá trị 3 tỷ USD, tăng 0,8% về khối lượng và 7,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo xuất khẩu gạo cả năm 2021 ở mức 6 – 6,2 triệu tấn.

❑ Dự báo năm 2021, doanh thu và lãi ròng thuộc công ty mẹ đạt 2.727 và 72 tỷ đồng, tăng 0,5% và giảm 9% cùng kỳ. Dự báo doanh thu và lãi ròng thuộc công ty mẹ năm 2022 lần lượt đạt 3.425 tỷ và 130 tỷ đồng, tăng 25,6% và 81,2% cùng kỳ: 1) sản lượng gạo xuất khẩu xuất khẩu đạt 290.000 tấn, tăng 55% cùng kỳ với giá trị đạt 1.165 tỷ đồng, tăng 58,1%YoY; 2) biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 8,7% lên mức 8,9%; 3) thị trường gạo nội địa phục hồi 13,6%, đạt doanh thu 2.244 tỷ đồng.

❑ Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho TAR nhờ: 1) thương hiệu gạo đạt chất lượng cao, kỳ vọng sức tăng trưởng mạnh trong tương lai; 2) dịch Covid tạo áp lực khủng hoảng lương thực, giữ nhu cầu tiêu thụ gạo ở mức cao.

Nguồn: MIRAE 

×
tvi logo