SCS: Giá dịch vụ trung bình hưởng lợi từ chi phí vận chuyển hàng hải cao

SCS: Giá dịch vụ trung bình hưởng lợi từ chi phí vận chuyển hàng hải cao

Lượt xem: 129
  •  

• Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA cho CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) và tăng giá mục tiêu thêm 3,2% lên 169.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng là 24,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,3%.

• Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu phản ánh tác động của việc cập nhật mô hình định giá đến cuối năm 2022 cũng như dự báo cao hơn của chúng tôi về giá dịch vụ trung bình (ASP) trong giai đoạn 2022-2026 với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) tăng từ 3% lên 4%.

• Chúng tôi giữ nguyên dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 trong khi nâng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 thêm 4,6%, chủ yếu được thúc đẩy bởi dự báo tăng trưởng ASP cao hơn tương ứng với những diễn biến mới trong việc tái ký các hợp đồng của SCS.

• Chúng tôi dự báo doanh thu đạt 795 tỷ đồng (+15% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 557 tỷ đồng (+20% YoY) trong năm 2021. Dự báo tăng trưởng doanh thu chủ yếu được thúc đẩy bởi dự báo của chúng tôi đối với tăng trưởng sản lượng hàng hóa đạt 6,0% YoY và ASP tăng 9,2% YoY trong năm 2021.

• Trong năm 2022, chúng tôi kỳ vọng doanh thu tăng 18% YoY lên 939 tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 22% YoY lên 680 tỷ đồng. Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng doanh thu của SCS sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chi phí vận chuyển hàng hải cao cũng như sự phục hồi của ngành hàng không từ năm 2022.

• Chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan đối với SCS nhờ bảng cân đối kế toán lành mạnh và vị thế thị trường độc quyền bền vững cũng như mức định giá hấp dẫn với PEG giai đoạn 2020- 2023 là 0,7 lần. Chúng tôi cho rằng SCS có vị thế tốt để duy trì tình hình tài chính ổn định và đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ ngay cả khi sự gián đoạn từ COVID-19 tiếp tục kéo dài ngoài dự kiến của chúng tôi.

• Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Lượng hàng hóa thương mại giảm; hạn chế công suất của sân bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN). Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) ASP cao hơn do những diễn biến tích cực gần đây liên quan đến tái ký các hợp đồng của SCS với khách hàng.

Chúng tôi hiện giả định CAGR ASP đạt 4% trong giai đoạn 2022-2026 so với mức 3% trước đây khi ban lãnh đạo chia sẻ rằng SCS đã gia hạn hợp đồng với một số hãng hàng không vào năm 2021 và tăng giá dịch vụ thêm ít nhất 10% so với các thỏa thuận trước đây. Dù ban lãnh đạo chưa đưa ra số liệu cụ thể về đóng góp của các hợp đồng được tái ký này, chúng tôi dự báo CAGR ASP cao hơn để phản ánh những diễn biến tích cực mới trong việc đàm phán giá dịch vụ.

SCS sẽ hưởng lợi từ chi phí vận chuyển hàng hải cao trong năm 2022. Do sự gián đoạn không đồng đều liên tục từ dịch COVID-19 trên toàn cầu đã dẫn đến tình trạng khan hiếm container, tắc nghẽn hàng hóa tại các cảng biển và mất cân bằng cung cầu đối với các tuyến hàng hải chính, chi phí vận chuyển hàng hải trung bình cho các tuyến đông-tây tăng mạnh kể từ đầu năm 2021 (phí vận chuyển container của tuyến Hồng Kông - Los Angeles đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, theo Drewry). Một số công ty trong ngành (bao gồm Drewry và Moody’s Investors Service) dự kiến chi phí vận chuyển sẽ vẫn ở mức cao cho đến cuối năm 2022. Do đó, vận tải hàng không có lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phí vận chuyển hàng không trên mỗi kg hiện cao hơn gấp 2-3 lần so với phí vận chuyển container đường biển - thấp hơn đáng kể so với mức trước dịch COVID-19 là khoảng 12 lần. Do đó, chúng tôi kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế của SCS sẽ tăng 15% vào năm 2022.

Nguồn: VCSC 

×
tvi logo