PNJ: Tiếp tục quá trình tăng trưởng

PNJ: Tiếp tục quá trình tăng trưởng

Lượt xem: 91
  •  

TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. Hiện nay, PNJ là nhà bán lẻ trang sức số 1 Việt Nam với 336 cửa hàng trên toàn quốc. PNJ đang hoạt động chủ yếu tại các tỉnh thành phía Nam. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường chính.

TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ

DSC nhận thấy PNJ có triển vọng trong cả trung và dài hạn nhờ:

▪ Về dài hạn, nhu cầu tiêu thụ trang sức tiếp tục tăng trưởng bền vững khi (1) Thu nhập dân cư tăng, tầng lớp trung lưu Việt Nam đạt 13% dân số vào năm 2019, dự kiến đạt 26% và 50% dân số vào năm 2026 và 2045. (2) Dân số trong độ tuổi lao động chiếm 60% cơ cấu dân số, là nhóm có sức tiêu thụ cao nhất và nằm trong đối tượng khách hàng chính của PNJ.

▪ Kỳ vọng PNJ sẽ phục hồi mạnh mẽ khi dịch bệnh được kiểm soát: Thực hiện chỉ thị 16, các cửa hàng của PNJ tại Hà Nội và 16 tỉnh phía Nam buộc đóng cửa trong suốt quý 3. Tuy nhiên, trong 2 tuần đầu tháng 10, 94% số cửa hàng của PNJ trên cả nước đã mở cửa trở lại. Kỳ vọng nhu cầu mua sắm trang sức sẽ phục hồi mạnh mẽ khi: (1) Nhu cầu mua trang sức thường cao vào Quý 4 (Mùa cưới) và Quý 1 (Mùa lễ hội) sẽ tăng mạnh khi PNJ được mở cửa trở lại khi các sự kiện này phải tạm hoãn trong thời gian giãn cách; (2) Kỳ vọng phục hồi nhờ hiệu ứng “Revenge shopping” (mua sắm trả thù) khi nhu cầu bị dồn tích trong thời gian giãn cách kéo dài.

▪ PNJ sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn, kỳ vọng sẽ giành được thị phần từ các cửa hàng bán trang lẻ sức đã buộc phải đóng cửa do không thể tiếp tục hoạt động trong thời gian giãn cách kéo dài.

KHUYẾN NGHỊ

Với những triển vọng trên, DSC khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PNJ, giá mục tiêu cuối năm 2022 là 142,500 VND, upside 41%. Lợi nhuận cho năm 2022 có thể đạt 1,700 tỷ đồng, P/E forward ở mức 19 lần.

RỦI RO

Dịch bệnh tái bùng phát khi một số tỉnh xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, với quá trình tiêm chủng vaccine đang được đẩy mạnh và kinh nghiệm chống dịch từ đợt dịch lần thứ tư, rủi ro này đã được hạn chế đáng kể.

CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH 9T.2021

Lũy kế 9T2021, doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 12,514 tỷ (+7.3% YoY) và 576 tỷ (-10.2% YoY). Như vậy, PNJ đã hoàn thành 59.6% và 46.9% kế hoạch kinh doanh năm 2021. PNJ đã có phục hồi mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2021 trên nền KQKD thấp của năm 2020. Tuy nhiên, KQKD của PNJ bị ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn từ tháng 6 đến hết tháng 9 khi dịch bệnh bùng phát tại các tỉnh miền Nam, buộc các cửa hàng của PNJ tạm ngừng hoạt động. Trong tháng 8, PNJ đã đóng cửa 270/ 336 cửa hàng trên toàn hệ thống. Q3.2021, PNJ ghi nhận LNST -160 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong 2 tuần đầu tháng 10, 94% số cửa hàng của PNJ đã được mở cửa trở lại. Khu vực trọng điểm là TP.HCM cũng mở lại 93% số cửa hàng. Cơ cấu doanh thu không có nhiều thay đổi. Trong 9 tháng đầu năm 2021, PNJ mở mới 14 cửa hàng PNJ Gold, đóng 17 PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.

Nguồn: DSCS 

×
tvi logo