PNJ: Năm thần tài của PNJ

PNJ: Năm thần tài của PNJ

Lượt xem: 54
  •  

Định giá

 BSC nâng khuyến nghị MUA PNJ với giá mục tiêu 2021 là 100,430 đồng/cp so với định giá trong báo cáo trước là 80,000 VND/CP, upside 19% so với ngày 01/03/2021. Định giá dựa theo 2 phương pháp DCF và PE trong đó duy trì mức PE mục tiêu của PNJ là 17x cho năm 2021 với kỳ vọng:

 (1) SSSG của PNJ tăng trưởng 10-12% trong 2021-2025 nhờ (1.1) Duy trì kênh bán lẻ trang sức và phục hồi kênh bán sỉ cho KH SME; (1.2) Đẩy mạnh marketing và khuyến mãi để kích thích tiêu dùng; (1.3) Trong trung – dài hạn, thu nhập khả dụng của người dân tăng lên nhờ cơ cấu trung lưu “middle class” tăng lên.

 (2) Tái cơ cấu các dòng sản phẩm có hàm lượng đá quý cao hơn để tăng biên lợi nhuận gộp từ 19.5-20%.

 (3) Tiếp tục mở 30 CH mới và nhân rộng mạng thương hiệu mới Style-by-PNJ theo mô hình shop-in-shop nhằm đánh trúng phân khúc khách hàng trẻ.

Dự báo kết quả kinh doanh

 BSC dự báo KQKD 2021 PNJ với DTT và LNST đạt lần lượt là 19,829 tỷ (+13.2% YoY) và 1,338 tỷ (+25% YoY), EPS fw là 5,792 VND/cp. PE fw = 14.1x.

Luận Điểm Đầu Tư

 Phục hồi ngành bán lẻ trang sức trong năm 2021.

 Mở rộng thị phần nhờ tăng cửa hàng ở khu vực cấp 2 và 3.

 Cải thiện lợi nhuận nhờ tái cơ cấu sản phẩm và tối ưu hóa chi phí.

Cập nhật KQKD PNJ T1/2021 (xem tiếp trang sau):

 T1/2021, DTT đạt 2,170 tỷ đồng (+30.2% YoY) và LNST đạt 168 tỷ (+2.5% YoY). Động lực tăng trưởng doanh thu tới từ: (1) Kênh bán lẻ ước tính đạt doanh thu 1,199 tỷ đồng (+10% YoY), mức tăng trưởng phù hợp do T1/20 DT bán lẻ ở mức cao. (2) Kênh sỉ và vàng miếng có doanh thu ước đạt 438 tỷ đồng (+34.1% YoY) và 435 tỷ đồng (+78.6% YoY) do khách hàng sỉ mua tích trữ trước Tết vào Tháng 2/2021.

 LNG đạt 410 tỷ đồng (+5.6% YoY), tương đương biên lợi nhuận gộp giảm còn 18.9% (T1/20: 23.3%) do dịch chuyển cơ cấu doanh thu khi tỷ trọng kênh sỉ và vàng miếng đều tăng lần lượt là 18.6% (T1/20:18%) và 20.2% (T1/20:14.6%).

 LNST T1/21 đạt 168 tỷ (+2.5% YoY), tương đương biên ròng là 7.74% giảm so với cùng kỳ là 9.8% do (1) BLNG giảm còn 18.9%; (2) Chi phí hoạt động T1 tăng 11% so với cùng kỳ

Triển vọng PNJ năm 2021

1.Triển vọng 2021:

BSC dự báo KQKD 2021 PNJ với DTT và LNST đạt lần lượt là 19,829 tỷ (+13.2% YoY) và 1,338 tỷ (+25% YoY), EPS fw là 5,792 VND/cp. PE fw = 14.1x. BSC đánh giá trang sức bán lẻ sẽ là động lực tăng trưởng chính với giả định sau:

1. Kỳ vọng SSSG 2021 sẽ tăng trưởng 10%-12% nhờ sức tiêu thụ tăng lên khi thu nhập khả dụng phục hồi.

2. Mở rộng chuỗi cửa hàng: (1) Tiếp tục mở mới 30 CH ở khu vực cấp 2 và 3 với tốc độ tăng trưởng tốt; (2) Style by PNJ trong các shop ở các TP lớn, đầu tư marketing nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ trung với các dòng sản phẩm phù hợp túi tiền.

Lợi nhuận 2021 sẽ được cải thiện +20%-25% nhờ:

1. BLNG tăng lên 19.5%-20% nhờ thay đổi tỉ trọng dòng hàng trong kênh bán lẻ, giảm tỉ trọng vàng miếng;

2. Duy trì tỉ lệ SGA/DTT ở mức 11% nhờ tối ưu chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp; BSC lưu ý theo BLD chia sẻ Q1/2020 PNJ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng túi tiền của người dân chưa bị ảnh hưởng vì thế vẫn duy trì được tăng trưởng. Tuy nhiên, tình hình COVID-19 trong cuối năm 2020 ảnh hưởng nhiều ngành nghề khác có tác động tới túi tiền của người dân trong Q1/2021 nên cần quan sát thêm xu hướng tiêu dùng.

Mở rộng đối tượng KH mới: (1) PNJ đầu tư vào hệ thống cầm đồ “Người Bạn Vàng”: tổng vốn đầu tư thấp hơn 30% vốn điều lệ của hệ thống. Sự gắn liền giữa nhận giữ đồ trang sức cho các KH có nhu cầu tài chính luôn hiện hữu vì thế với PNJ nhận thấy nhu cầu và tiềm năng trong tệp khách hàng hiện tại. (2) Mở rộng dịch vụ tài chính cá nhân cho nhóm KH có thu nhập vừa phải nhưng vẫn muốn sở hữu sản phẩm uy tín.

2. Cập nhật KQKD T1/2021:

T1/2021, DTT đạt 2,170 tỷ đồng (+30.2% YoY) và LNST đạt 168 tỷ (+2.5% YoY). Động lực tăng trưởng doanh thu tới từ: (1) Kênh bán lẻ ước tính đạt doanh thu 1,199 tỷ đồng (+10% YoY), chiếm tỷ trọng 55.5% trong cơ cấu doanh thu. (2) Kênh sỉ và vàng miếng có doanh thu ước đạt 438 tỷ đồng (+34.1% YoY) và 435 tỷ đồng (+78.6% YoY) nhờ khách hàng sỉ mua tích trữ trước dịp Tết, ngày lễ Valentine và ngày Thần Tài đều rơi vào Tháng 2/2021.

LNG đạt 410 tỷ đồng (+5.6% YoY), tương đương BLNG giảm còn 18.9% (T1/20: 23.3%) do dịch chuyển cơ cấu doanh thu khi tỷ trọng kênh sỉ và vàng miếng đều tăng lần lượt là 18.6% (T1/20:18%) và 20.2% (T1/20:14.6%). LNST T1/21 đạt 168 tỷ (+2.5% YoY), tương đương biên ròng là 7.74% giảm so với cùng kỳ là 9.8% do (1) BLNG giảm còn 18.9%; (2) Chi phí hoạt động T1 tăng 11% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng doanh thu bán lẻ PNJ sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi trong năm 2021. BSC cho rằng Q1/2021 kênh bán lẻ trang sức sẽ tiếp tục phục hồi khi mùa cao điểm mua sắm trong dịp Tết, ngày Thần Tài, Valentine 14/2, ngày phụ nữ 8/3,… với các dòng sản phẩm trang sức đặc biệt cho các dịp như bộ sưu tập trang sức ‘Thần Tài 2021 – Tân Sửu Đại Cát’,…

BSC lưu ý tháng 1-2/2020 doanh thu bán lẻ của PNJ đã ở mức cao theo xu hướng tăng từ năm 2019 nên tăng trưởng T1-2/2021 sẽ khó cao hơn cùng kỳ. Tuy nhiên, tháng 3- 4/2020 PNJ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nên doanh thu ở mức thấp hơn so với các năm vì thế trong tình hình ‘bình thường mới’ 2021 PNJ sẽ có tăng trưởng tốt từ cuối Q1 và đầu Q2 2021.

BSC dự báo BLNG của PNJ 2021 sẽ phục hồi lên 19.5-20% tiếp nối xu hướng tăng trong Q4/2020, đặc biệt trong mùa cao điểm vào Q1/2021 khi nhu cầu mua sắm trang sức tăng cao giúp tỷ trọng kênh bán lẻ trang sức tăng.

BLNG PNJ T1/21 đạt 18.9% thấp hơn cùng kỳ 23.4% do tỷ trọng kênh sỉ và vàng miếng cao hơn cùng kỳ. BSC lưu ý T2/2021 không còn hiện tượng mua tích trữ nên tỷ trọng kênh lẻ sẽ tăng lên từ đó BLNG sẽ quay lại 19-20%.

Chi phí BH&QLDN/DTT T1/2021 giảm còn 8.5% (T1/2020: 10%) nhờ hệ thống ERP trong chiến lược số hóa doanh nghiệp đã nâng được năng suất của đội ngũ chế tác, cải thiện sản xuất trong việc cung cấp nguyên liệu đầu vào và đầu ra tới từng cửa hàng hiệu quả hơn từ đó tối ưu được chi phí sản xuất và quản lý doanh nghiệp.

Kịch bản mở rộng cửa hàng (‘CH’) trong điều kiện thị trường tốt 2021: BSC kỳ vọng (1) PNJ sẽ tiếp mở thêm 30 CH mới trong năm 2021 ở khu vực cấp 2 và 3 có tiềm năng tiêu thụ trang sức lớn. (2) Nâng cấp các CH PNJ Gold, và nhân rộng mô hình

Style by PNJ theo mô hình ‘shop-in-shop’. Style By PNJ tập trung vào các dòng sản phẩm theo phong cách cá nhân hóa và phù hợp cho phân khúc khách hàng trẻ thế hệ Y (25-39 tuổi) có nhu cầu chi tiêu cho tiêu dùng cao.

BSC lưu ý năm 2020, PNJ đã tái cấu trúc lại hệ thống cửa hàng trong chiến lược “Refresh” – tối ưu hóa mạng lưới bán lẻ theo cả chiều rộng và chiều sâu: đóng các CH ở các TTTM có lượng KH thấp , mở mới các CH ở các mặt bằng đắc địa có chi phí thuê hấp dẫn do COVID-19, từ đó chi phí tái cấu trúc này sẽ không xuất hiện trong năm 2021 nữa.

Định giá

BSC nâng khuyến nghị MUA PNJ với giá mục tiêu 2021 là 100,430 đồng/cp so với định giá trong báo cáo trước là 80,000 VND/CP, upside 19% so với ngày 01/03/2021. Định giá dựa theo 2 phương pháp DCF và PE trong đó duy trì mức PE mục tiêu của PNJ là 17x cho năm 2021 với kỳ vọng sau:

(1) SSSG của PNJ tăng trưởng 10-12% trong 2021-2025 nhờ (1.1) Duy trì kênh bán lẻ trang sức và phục hồi kênh bán sỉ cho KH SME; (1.2) Đẩy mạnh marketing và khuyến mãi để kích thích tiêu dùng; (1.3) Trong trung – dài hạn, thu nhập khả dụng của người dân tăng lên nhờ cơ cấu trung lưu “middle class” tăng lên.

(2) Tái cơ cấu các dòng sản phẩm có hàm lượng đá quý cao hơn để tăng BLNG từ 19.5-20%.

(3) Tiếp tục mở 30 CH mới và nhân rộng mạng thương hiệu mới Style-by-PNJ theo mô hình shop-in-shop nhằm đánh trúng phân khúc khách hàng trẻ.

Nguồn: BSC

×
tvi logo