PNJ: Khẳng định năng lực

PNJ: Khẳng định năng lực

Lượt xem: 118
  •  

Điểm nhấn đầu tư

Cơ hội mở rộng thị trường

▪ Đến cuối năm 2020, PNJ đã mở được 336 cửa hàng, giảm từ mức 346 cuối năm 2019 do tác động tiêu cực của COVID–19. Trong đó, 36% cửa hàng đặt tại Hồ Chí Minh đóng góp hơn 50% doanh thu; Đông và Tây Nam Bộ (không bao gồm HCM) chiếm tổng cộng 25% số lượng cửa hàng. Tuy nhiên, khu vực miền Bắc chỉ đang chiếm 18% số lượng cửa hàng. Dù còn nhiều thách thức trong việc mở rộng tại thị trường này, nhưng đây cũng là cơ hội cho PNJ có thể tiếp tục tăng trưởng.

Bắt đầu phát huy lợi thế từ quy mô

▪ Với hệ thống cửa hàng và doanh thu vượt trội do với các đối thủ cùng ngành, PNJ có thể chi tiêu mạnh tay hơn so với đối thủ cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, ngay cả khi tỉ lệ % chi phí quảng cáo trong doanh thu tương đương.

▪ PNJ đã hoàn thiện 6 support center (trung tâm hỗ trợ) cũng như hệ thống ERP để hỗ trợ cho hệ thống các cửa hàng bán lẻ tại 6 khu vực chính, bao gồm: Hồ Chí Minh, Miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Miền Trung và Miền Bắc. Phát triển hạ tầng cung ứng giúp thuận tiện hơn cho việc mở mới cửa hàng mà không cần đầu tư thêm hạ tầng kho vận.

Năng lực cạnh tranh đã được chứng minh

▪ Trước khi dịch COVID–19 bùng phát, trong 3 năm gần nhất, PNJ mở mới 26–50 cửa hàng/năm trong khi vẫn duy trì được biên lợi nhuận ổn định.

▪ Dịch bệnh giúp PNJ khẳng định năng lực cạnh tranh khi doanh thu bán lẻ Q2/2020 chỉ giảm 4% so với CK, và tăng trở lại 10%, 23% so với CK trong Q3 và Q4/2020. Trong khi thị trường vàng trang sức nói chung đến Q4/2020 vẫn suy giảm khoảng 40% so với CK.

Cập nhật KQKD

Kết quả kinh doanh T1/2021

▪ Trong T1/2021, PNJ ghi nhận 2,170 tỷ VND doanh thu (+30% CK) và 168 tỷ VND LNST (+2.5% CK). Tăng trưởng doanh thu đến từ kinh doanh vàng miếng, mảng có biên lợi nhuận thấp nên LNST tăng không đáng kể so với cùng kỳ. Tuy nhiên cần lưu ý, 2 tháng đầu năm 2020, PNJ chưa bị ảnh hưởng bởi COVID.

Nguồn: Mirae Asset

×
tvi logo