PNJ: Duy trì mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ ấn tượng

PNJ: Duy trì mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ ấn tượng

Lượt xem: 108
  •  

PNJ công bố kết quả kinh doanh tháng 11, trong đó doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 1,8 nghìn tỷ đồng (+8,1% so với cùng kỳ) và 120 tỷ đồng (- 11,7% so với cùng kỳ). Trong khi lợi nhuận sau thuế trong tháng 11 giảm so với cùng kỳ, nhưng kết quả kinh doanh của PNJ thực sự đáng ghi nhận trong năm nay. PNJ hoàn thành lần lượt 106% và 113% kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2020, tương ứng đạt 90% và 93% ước tính doanh thu và lợi nhuận năm 2020 của SSI Research.

• Tăng trưởng theo kênh bán hàng trái chiều nhau. Doanh thu bán lẻ đạt tăng trưởng ấn tượng +21,7% so với cùng kỳ - cao hơn kỳ vọng của chúng tôi, trong khi doanh thu bán buôn giảm 18,4% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% so với cùng kỳ trong tháng. Chúng tôi cho rằng tăng trưởng doanh thu bán lẻ được hỗ trợ nhờ các chương trình khuyến mại liên tục trong tháng (với mức giảm giá tới 40% đối với một số sản phẩm trang sức vàng gắn đá). Theo ban lãnh đạo, doanh thu bán lẻ vẫn tiếp tục tăng tốt trong tháng 12.

• Tỷ suất lợi nhuận gộp đi ngang so với cùng kỳ ở mức 20,4%, do tỷ trọng doanh thu bán lẻ trong tổng doanh thu tăng lên (tháng 11/2020: 64,3% so với tháng 11/2019: 57,5%) song tỷ suất lợi nhuận gộp giảm do các chương trình khuyến mại được thực hiện liên tục trong tháng.

• Mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bị ảnh hưởng do chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng đột biến (+34,2% so với cùng kỳ). Mặc dù không cung cấp chi tiết về cơ cấu chi phí, nhưng công ty cũng chia sẻ rằng mức tăng chi phí đột biến như vậy chủ yếu là do chi phí tiếp thị và một số chi phí nhân sự, và mức tăng đột biến này sẽ không tiếp tục xảy ra trong tháng 12. Trong tháng 11, chúng tôi nhận thấy PNJ đã triển khai một số chương trình quảng cáo cho dòng sản phẩm mới “Style by PNJ” và đẩy mạnh độ phủ sóng của PNJ Silver trên một số trang thương mại điện tử như Shopee và Vnshop. Chúng tôi cho rằng các hoạt động này có thể đã ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của PNJ trong tháng.

• Trong tháng 11, PNJ đã mở 1 cửa hàng vàng mới, nâng tổng số cửa hàng lên 342 vào cuối tháng. Lũy kế 11T2020, PNJ đã mở ròng 17 cửa hàng vàng và 3 cửa hàng PNJ Art (mục tiêu hướng tới phân khúc B2B với dòng sản phẩm vàng mỹ nghệ), nhưng đóng 24 cửa hàng bạc.

Hiện tại chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu PNJ. Chúng tôi đang xem xét lại ước tính lợi nhuận và định giá.

Nguồn: SSI

×
tvi logo