PNJ: Cập nhật KQKD 6T2021 – dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến tăng trưởng chậm lại trong ngắn hạn nhưng tạo cơ hội trong dài hạn

PNJ: Cập nhật KQKD 6T2021 – dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến tăng trưởng chậm lại trong ngắn hạn nhưng tạo cơ hội trong dài hạn

Lượt xem: 146
  •  

Trong tháng 6/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận ròng giảm 17,5% YoY và 38,8% YoY (T6/2020 là mức so sánh cao), phản ánh việc đóng cửa 60% các cửa hàng tại TP.HCM do làn sóng bùng phát Covid-19 lần thứ 4. Lũy kế 6T2021, công ty ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận ròng là 11,6 nghìn tỷ đồng (+50.2% YoY) và 736 tỷ đồng (+67,4% YoY), hoàn thành 55% và 60% kế hoạch năm 2021. KQKD mạnh mẽ là nhờ nhu cầu hồi phục vượt ước tính trong 5 tháng đầu năm, thậm chí cao hơn mức trước Covid năm 2019.

Theo kênh bán hàng, mảng bán lẻ và vàng miếng đạt tăng trưởng ấn tượng 47% YoY và 73% so với cùng kỳ trong 6T2021. Mảng bán buôn cũng đạt tăng trưởng đáng khích lệ 29% YoY.

• Trong T5/2021, PNJ hợp tác với Pandora và áp dụng mô hình shop-in-shop để quảng bá sản phẩm mới và phát triển phân khúc mới tập trung vào giới trẻ, cũng như thương hiệu mới là Style by PNJ.

• PNJ triển khai dịch vụ giao hàng nhanh (PNJ4H) để cải thiện trải nghiệm mua sắm online cho khách hàng. Do đó, PNJ ghi nhận tăng trưởng doanh thu online 317% YoY trong 6T2021. Tuy nhiên, doanh thu hầu hết các mặt hàng bán online thấp hơn so với bán tại cửa hàng. Ví dụ, doanh thu online chỉ chếm 5% tổng doanh thu.

• Hoạt động marketing và khuyến mãi hàng tháng mạnh mẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu.

Biên lợi nhuận gộp đạt 18,6% trong 6T2021 so với 19,7% trong 6T2020 do mảng vàng miếng (biên lợi nhuận gộp thấp) tăng đóng góp vào tổng doanh thu từ 23% trong 6T2020 lên 27% trong 6T2021. Chúng tôi ước tính biên lợi nhuận bán lẻ duy trì ở mức khá cao ~31% trong 6T2021 so với 29% trong 6T2020.

Chi phí SG&A tăng 41,5% YoY trong Q2/2021, nhưng giảm 16,5% QoQ. Trong 6T2021, tỷ lệ chi phí SG&A/ doanh thu đạt 10,3% so với 11,4% trong 6T2020.

Trong 6T2021, PNJ đã mở 12 cửa hàng vàng mới và đóng 14 cửa hàng bạc. Do đó, mạng lưới bán lẻ của PNJ bao gồm 337 cửa hàng, với 311 cửa hàng vàng, 19 cửa hàng bạc, 3 cửa hàng CAO, 1 cửa hàng PNJ Art, 1 cửa hàng PNJ Style và 69 cửa hàng S-i-S Watch (chủ yếu nằm trong cửa hàng PNJ Gold). Trong các tháng tới, chúng tôi ước tính PNJ tiếp tục đóng các cửa hàng PNJ Silver để cải thiện chi phí.

Nguồn: SSI

×
tvi logo