MWG: KQKD 2T2022 tăng trưởng thấp

MWG: KQKD 2T2022 tăng trưởng thấp

Lượt xem: 62
  •  

Trong 2T2022, MWG đạt 25.383 tỷ đồng doanh thu thuần (+17% so với cùng kỳ) và 1.077 tỷ đồng (+8% so với cùng kỳ), hoàn thành lần lượt 18% và 17% kế hoạch cả năm. Chúng tôi lưu ý rằng Tết Nguyên đán 2022 đến sớm hơn, do đó, doanh thu mùa cao điểm chủ yếu được ghi nhận vào Q4/2021 chứ không phải Q1/2022. Chúng tôi cho rằng lợi nhuận ròng 2T2022 tăng trưởng yếu do doanh thu/tháng của BHX chưa phục hồi và chi phí khuyến mãi online nhiều. Việc chú trọng nhiều hơn vào kênh online phù hợp với ước tính của chúng tôi, do đó chúng tôi duy trì ước tính lợi nhuận ròng năm 2022 là 6.875 tỷ đồng (+40% so với cùng kỳ) và lặp lại khuyến nghị MUA với giá mục tiêu là 174.000 đồng/cổ phiếu.

Doanh thu mảng ICT (TGDĐ & ĐMX) đạt 21,3 nghìn tỷ đồng (+20% so với cùng kỳ)

• Tính đến tháng 2/2022, MWG có 976 cửa hàng TGDĐ (+6 cửa hàng so với đầu năm) và 2.038 cửa hàng ĐMX (+46 cửa hàng so với đầu năm, trong đó 39 cửa hàng mới là ĐMX Supermini) và 22 cửa hàng Topzone (+12 cửa hàng so với đầu năm).

• Ngoài phụ trách TGDĐ và ĐMX, ông Đoàn Văn Hiểu Em hiện còn phụ trách chuỗi nhà thuốc (An Khang) và chuỗi AVA mới (thời trang, thể thao, chăm sóc trẻ em, xe đạp và trang sức). Tính đến tháng 2/2022, MWG có 14 cửa hàng AVA độc lập (+14 cửa hàng so với đầu năm), 205 cửa hàng An Khang (+27 cửa hàng so với đầu năm). Hoạt động của chuỗi AVAKids rất đáng khích lệ trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy MWG quyết định mở thêm 30-50 cửa hàng AVAKids để khai thác nhu cầu khách hàng cao của chuỗi này.

• Doanh thu online tăng 160% so với cùng kỳ đạt 4 nghìn tỷ đồng. Khi số ca nhiễm mới tăng nhanh trong thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng lựa chọn phương thức mua hàng online để tránh đám đông. Để duy trì tính cạnh tranh so với các đối thủ thương mại điện tử (e-commerce), MWG đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, do thu nhập hộ gia đình vẫn ở mức thấp, nên việc giảm giá sâu để thu hút nhiều khách hàng là điều cần thiết thay vì chỉ tập trung vào khả năng sinh lời ngắn hạn.

Doanh thu online hiện chiếm 19% tổng doanh thu ICT (so với mức 14% trong năm 2021). Doanh thu mảng bách hóa đạt 3,9 nghìn tỷ đồng (đi ngang so với cùng kỳ).

• Tính đến tháng 2/2022, công ty có 2.122 cửa hàng BHX (+16 cửa hàng so với đầu năm).

• Chúng tôi ước tính doanh thu/tháng/cửa hàng trong 2T2022 đạt khoảng 900 triệu đồng, tương đương với Q4/2021. MWG đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và các quy trình vận hành, đồng thời kỳ vọng những điều này sẽ giúp thúc đẩy doanh thu từ Q2/2022.

Biên lợi nhuận ròng giảm xuống mức 4,2% (so với 4,5-4,7% trong 2T2021), do áp dụng nhiều khuyến mãi online.

Ngày 15/3/2022, MWG công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Erajaya để mở chuỗi Era Blue, bán hàng điện tử tiêu dùng tại Indonesia. Cửa hàng Era Blue đầu tiên sẽ được mở vào giữa năm 2022.

Tập đoàn Erajaya điều hành hơn 1.200 cửa hàng ở Indonesia, bao gồm chuỗi điện thoại di động (Erafone) và chuỗi cửa hàng của hãng Apple, Samsung, Xiaomi, cũng như các chuỗi viễn thông và các chuỗi khác (The Face Shop, Urban Republic, Paris Baguette). Năm 2011, Erajaya trở thành nhà bán lẻ hiện đại số 1 về các sản phẩm ICT tại Indonesia tính theo thị phần (không bao gồm điện tử tiêu dùng).

Thị trường bán lẻ điện tử tiêu dùng ở Indonesia vẫn còn phân mảnh, với kênh thương mại hiện đại chỉ chiếm chưa đến 15% thị phần. Với chuyên môn của MWG trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng và khả năng vận hành hơn 5.000 cửa hàng trên toàn quốc, năng lực đã được chứng minh cùng với sự am hiểu thị trường địa phương của Erajaya có thể là động lực vững chắc để liên doanh cùa 2 bên trở thành nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng hàng đầu ở Indonesia trong 5 năm tới.

Nguồn: SSI

×
tvi logo