MWG: Kết quả kinh doanh tháng 11/2020

MWG: Kết quả kinh doanh tháng 11/2020

Lượt xem: 149
  •  

Lũy kế 11T2020, MWG đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 99,3 nghìn tỷ đồng (+7% so với cùng kỳ) và 3,6 nghìn tỷ đồng (+2% so với cùng kỳ), hoàn thành 90% và 104% kế hoạch năm, tương đương 88% và 93% ước tính mới nhất của chúng tôi. Kết quả kinh doanh tháng 11 cũng đáng khích lệ với doanh thu thuần và LNST đạt 9,2 nghìn tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ) và 316 tỷ đồng (+12% so với cùng kỳ). Tăng trưởng LNST tháng 11 cao hơn tăng trưởng một con số trong hai tháng qua, điều này giải thích cho biến động giá cổ phiếu gần đây. Công ty cũng đưa ra kế hoạch doanh thu và LNST năm 2021 lần lượt là 125 nghìn tỷ đồng và 4,75 nghìn tỷ đồng, tương ứng tăng 11% và 23% YoY so với ước tính năm 2020 của chúng tôi. Mặc dù kế hoạch doanh thu mảng ICT sát với dự báo năm 2021, kế hoạch mảng bách hóa thấp hơn nhiều so với dự báo mới nhất của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đang xem xét lại ước tính lợi nhuận.

Kết quả kinh doanh tháng

ĐMX: Doanh thu tháng 11 cải thiện nhẹ +2% so với cùng kỳ

• Số lượng cửa hàng trong cuối tháng 11 đạt 1.274 cửa hàng. Số lượng cửa hàng mở mới ròng trong 11 tháng đầu năm 2020 là 256 cửa hàng, trong đó 169 cửa hàng ĐMX Supermini. Với tốc độ mở mới 50-60 cửa hàng/ tháng, MWG có thể không đạt mục tiêu 300 cửa hàng ĐMX Supermini vào cuối năm.

• ĐMX Supermini đã mở rộng đến 37 tỉnh thành trên khắp Việt Nam so với 26 tỉnh vào tháng 10.

TGDĐ: Doanh thu chỉ giảm -4% trong tháng 11, so với mức giảm -9% so với cùng kỳ trong Q3/2020

• Doanh thu điện thoại di động phục hồi nhờ mùa ra mắt sản phẩm mới trong Q4 (các mẫu điện thoại đáng chú ý bao gồm iPhone 12 và Samsung Note 20), các sự kiện bán hàng trong Q4 (Single Day và Black Friday) và thị phần tăng.

• Số cửa hàng TGDĐ tính đến tháng 11 là 933 cửa hàng, giảm 80 cửa hàng so với đầu năm do một số cửa hàng TGDĐ chuyển đổi thành ĐMX - chưa kể việc đóng cửa các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ.

BHX: Doanh thu tăng 71% so với cùng kỳ

• Số cửa hàng tính đến cuối tháng 11 là 1.687 cửa hàng, tăng 679 cửa hàng so với đầu năm.

• Doanh thu/tháng/cửa hàng ổn định ở mức 1,2 tỷ đồng kể từ tháng 7.

• Việc mở mới cửa hàng đã giảm tốc kể từ tháng 7/2020 do MWG tập trung hơn vào việc nâng cấp 121 cửa hàng BHX thành mô hình cửa hàng lớn hơn. Chúng tôi ước tính doanh thu/tháng/cửa hàng mới nâng cấp đạt 2,7 tỷ đồng trong tháng 11, thấp hơn mức 3 tỷ đồng trong tháng 10. Do công ty tiến hành nâng cấp cửa hàng ở các tỉnh có mức chi tiêu tiêu dùng thấp, chúng tôi cho rằng doanh thu tại các cửa hàng bị pha loãng là hợp lý. Cửa hàng nâng cấp đã xuất hiện tại 18 tỉnh trong tháng 11 so với 10 tỉnh trong tháng 10.

Kế hoạch năm 2021

Ban lãnh đạo cho rằng rủi ro liên quan đến COVID-19 (đóng cửa cửa hàng và chi tiêu hàng tiêu dùng không thiết yếu ở mức thấp) sẽ tiếp diễn đến năm 2021. Tuy nhiên, MWG vẫn đặt ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng 2021 lần lượt là 125 nghìn tỷ đồng và 4,75 nghìn tỷ đồng, tương ứng tăng 11% và 23 YoY so với ước tính năm 2020 của chúng tôi.

Mảng ICT ước tính đóng góp 75% doanh thu năm 2021, tương đương 94 nghìn tỷ đồng, sát với ước tính của chúng tôi. Trong khi đó, phần còn lại là doanh thu hàng bách hóa với 31 nghìn tỷ đồng. Doanh thu hàng bách hóa thấp hơn đáng kể so với ước tính 48 tỷ đồng của chúng tôi. Để cải thiện lợi nhuận cửa hàng BHX vào năm 2021, MWG sẽ chỉ mở mới tại các tỉnh đã có mặt, nâng cấp các cửa hàng BHX thành mô hình cửa hàng lớn hơn, cải thiện thu mua thực phẩm tươi sống và đa dạng hóa nguồn cung.

Nguồn: SSI

×
tvi logo