MWG: Định giá hấp dẫn với triển vọng 2022 duy trì tích cực

MWG: Định giá hấp dẫn với triển vọng 2022 duy trì tích cực

Lượt xem: 111
  •  

KQKD 2021 vượt kế hoạch 3%, với LNST-CĐTS đạt 4.899 tỷ VNĐ (+25% yoy), dù bị gián đoạn kinh doanh do diễn biến dịch trong suốt 3Q21. (Phụ lục Bảng 1) Doanh thu điện tử điện máy chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ ngay trong 4Q21, +45% yoy. Kết quả đến từ việc MWG đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng cũng như các chương trình bán hàng nhằm đáp ứng cầu dồn nén trong giãn cách, gồm các sản phẩm điện thoại, laptops phục vụ nhu cầu học và làm việc tại nhà.

Tiềm năng chuỗi Bách Hóa Xanh được củng cố từ việc cải thiện hiệu quả trong 4Q21, mặc dù doanh thu bình quân cửa hàng (SPS) bị ảnh hưởng do làn sóng người lao động, sinh viên rời khỏi các khu vực thành thị, công nghiệp trọng điểm. Theo ước tính, tỷ lệ OPEX/Doanh thu trong kỳ được duy trì ở mức 34% dù SPS chỉ đạt 900 triệu/tháng, so với mức 32-36% trên nền SPS đạt 1,1-1,4 tỷ/tháng.

Tăng trưởng năm 2022 được dự báo tích cực với doanh thu và LNST-CĐTS đạt lần lượt 142.478 tỷ VNĐ (+16% yoy) và 6.777 tỷ VNĐ (+38% yoy). Động lực tăng trưởng chính bao gồm (1) nhóm hàng điện tử điện máy duy trì đà tăng trưởng nhờ đóng góp từ các nhóm hàng/chuỗi mới cũng như kỳ vọng sự phục hồi tăng trưởng của các sản phẩm điện máy sau hai năm bị ảnh hưởng do dịch và (2) hiệu quả chuỗi bách hóa cải thiện mạnh mẽ nhờ tập trung cải thiện chất lượng doanh thu cửa hàng và tối ưu hóa các chi phí vận hành. (Phụ lục bảng 2).

Kế hoạch cổ tức: MWG dự kiến trình ĐHCĐ sắp tới kế hoạch trả cổ tức cổ phiếu bên cạnh khoản ngân sách 500-1.000 tỷ cổ tức tiền mặt hoặc mua cổ phiếu quỹ. BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với MWG tại mức giá mục tiêu là 184.300 (đã điều chỉnh ESOP), tương đương mức lợi suất 38%. Hiện tại, MWG đang được giao dịch với P/E forward 2022 là 14,4x, mức định giá hấp dẫn đối với doanh nghiệp bán lẻ đa kênh hàng đầu Việt Nam, sở hữu triển vọng tăng trưởng hấp dẫn trong 3 năm tới với CAGR đạt 31%, theo dự phóng của chúng tôi.

Tiềm năng tăng giá: đóng góp đáng kể từ việc đẩy mạnh mở rộng một cách hiệu quả các chuỗi/lĩnh vực bán lẻ mới như Avakids/Avasport/Avafashion/An Khang.

Rủi ro: (1) phục hồi tiêu dùng hậu dịch bệnh kém hơn kỳ vọng và (2) rủi ro lạm phát vượt kiểm soát sẽ tác động đến chi tiêu dùng của người dân.

Nguồn: BVSC 

×
tvi logo