MWG: Cập nhật kết quả kinh doanh tháng 5

MWG: Cập nhật kết quả kinh doanh tháng 5

Lượt xem: 41
  •  

Trong tháng 5/2021, MWG đạt doanh thu thuần và LNST lần lượt là 11,4 nghìn tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ) và 481 tỷ đồng (+26% so với cùng kỳ). Lũy kế 5T2021, doanh thu thuần và LNST lần lượt đạt 51,8 nghìn tỷ đồng (+9% so với cùng kỳ) và 2,2 nghìn tỷ đồng (+26% so với cùng kỳ), hoàn thành 41% và 46% kế hoạch cả năm. Chúng tôi cho rằng các biện pháp cắt giảm chi phí nhân công và chi phí thuê mặt bằng có thể giảm hơn nữa có thể giúp công ty ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng tốt hơn trong nửa cuối năm 2021 - mặc dù TP.HCM đang bị ảnh hưởng bởi chính sách giãn cách xã hội. Chúng tôi duy trì ước tính doanh thu thuần và LNST năm 2021 lần lượt đạt 126 nghìn tỷ đồng (+16% so với cùng kỳ) và 5,1 nghìn tỷ đồng (+30% so với cùng kỳ), đồng thời đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 1 năm là 179.000 đồng.

ĐMX: Doanh thu giảm -5% so với cùng kỳ trong tháng 5:

• Trong tháng 5/2021, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam diễn biến phức tạp, khiến 630 cửa hàng (chủ yếu ở TP. HCM) phải tạm thời đóng cửa. Chúng tôi cũng lưu ý rằng, trong tháng 5/2020, MWG ghi nhận mức tiêu dùng bị dồn nén sau đợt giãn cách xã hội trong tháng 4/2020, điều này giải thích cho kết quả doanh thu ở mức cao trong tháng 5/2020. Do đó, doanh thu tháng 5/2021 giảm -5% so với cùng kỳ.

• Số lượng cửa hàng trong tháng 5/2021 đạt 1.699 cửa hàng (+272 cửa hàng so với đầu năm). Các cửa hàng mới mở chủ yếu là ĐMX Supermini (+235 cửa hàng so với đầu năm, đúng theo kế hoạch công ty).

• Công ty chính thức bắt đầu triển khai mảng phân phối bán buôn (còn gọi là mô hình freelancer), thu hút 1.600 cửa hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc. Theo MWG, doanh thu từ các cửa hàng này là từ khách hàng mới, và hiện tại không các cửa hàng nhỏ lẻ này không lấy đi doanh thu của các cửa hàng MWG.

TGDĐ: Doanh thu tăng +17% so với cùng ky trong tháng 5

• Nhu cầu diện thoại di động bắt đầu phục hồi trong Q2/2021 (+41% so với cùng kỳ trong tháng 4, +17% so với cùng kỳ trong tháng 5, +28% so với cùng kỳ trong giai đoạn tháng 4-tháng 5). Trong số các thương hiệu, iPhone ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ. Lý do có thể là do mức chênh lệch giá giữa các cửa hàng MWG và các cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ đã được thu hẹp, khuyến khích khách hàng mua hàng tại các cửa hàng của MWG.

• Có 927 cửa hàng TGDĐ tính đến tháng 5/2021 (+14 cửa hàng so với đầu năm)

• Trong tháng 5, doanh thu bán hàng online của MWG tăng 77% so với tháng trước và 2% so với cùng kỳ. Hiện tại, tác động của chính sách giá kép mới vẫn không đáng kể.

BHX: Doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ trong tháng 5:

• Do hành vi tích trữ hàng tiêu dùng nhanh, doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng BHX tăng lên 1,35 tỷ đồng (so với mức 1,2 tỷ đồng trong tháng 4/2021 và tháng 5/2020). Cùng với việc mở thêm cửa hàng mới đã giúp BHX ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 50% so với cùng kỳ. Do chính sách giãn cách kéo dài đến hết tháng 6, cùng với việc nhiều chợ đầu mối tại TP.HCM đóng cửa, BHX có thể có cơ hội tăng doanh thu hơn nữa (chợ truyền thống lấy thực phẩm tươi sống từ chợ đầu mối, trong khi BHX mua trực tiếp từ nông dân).

• Số lượng cửa hàng trong tháng 5 đạt 1.851 cửa hàng (+132 cửa hàng so với đầu năm). Công ty đã nâng cấp 213 cửa hàng so với đầu năm lên quy mô lớn hơn, theo đúng kế hoạch của công ty.

Nguồn: SSI

×
tvi logo