MSN: Mảng tiêu dùng kỳ vọng hồi phục từ quý 4/2021

MSN: Mảng tiêu dùng kỳ vọng hồi phục từ quý 4/2021

Lượt xem: 89
  •  

• MSN ghi nhận doanh thu thuần trong Q3/2021 đạt 23,605 tỷ đồng, tăng 17% YoY, LNST đạt 1,586 tỷ, tăng 63% YoY. Lũy kế 9T2021, MSN ghi nhận doanh thu 64,801 tỷ, tăng 17% YoY, LNST đạt 2,983 tỷ, tăng 268% YoY. Như vậy, MSN đã hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 119% kế hoạch LNST.

• Doanh thu 9T2021 tăng trưởng tại các mảng chính: MCH (+14% YoY), MML (+33% YoY), MML (+33% YoY), MHT (+89% YoY) nhờ hợp nhất H.C.Starck (HCS), VCM (+1% YoY). Điểm nhấn trong KQKD là Q3/2021 là quý đầu tiên WCM, tên mới của VinCommerece đạt lãi ròng dương (137 tỷ đồng) sau 7 quý kể từ lúc được MSN mua lại, nhờ việc tái cấu trúc các cửa hàng kém hiệu quả và hưởng lợi khi các chợ truyền thống đóng cửa trong Q3. Đây cũng là nguyên nhân khiến LNST tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

• MSN đã công bố giao dịch với nhóm các nhà đầu tư thuộc Quỹ đầu tư Quốc gia Abu Dhabi – ADIA và Temasek Holdings với khoản đầu tư 350 triệu USD cho 4.3% cổ phần The CrownX (sở hữu MCH và WCM), tương ứng mức định giá The CrownX là 8.2 tỷ USD, tức là cao hơn 12% so với lần định giá gần nhất trong thương vụ với Alibaba. Chúng tôi đánh giá đây là thông tin tích cực cho giá cổ phiếu MSN khi giá trị tổng công ty tiếp tục được định giá lại ở mức cao hơn. MSN dự kiến sẽ IPO TCX trong năm 2023-2024.

• MSN hiện đang tái cơ cấu với chiến lược tập trung vào mảng tiêu dùng, lĩnh vực chúng tôi kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh từ Q4/2021 sau khi COVID được kiểm soát. Vừa qua, MML cũng đã bán lại mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus Việt Nam, theo đó, MSN có thể ghi nhận một khoảng thu nhập tài chính khoảng 5 nghìn tỷ đồng trong 2022. MSN sẽ tập trung vào mảng cung cấp thịt lợn sạch với mục tiêu đến 2025 là 10% thị phần thịt lợn trong nước, biên lợi nhuận gộp kỳ vọng 40-50%.

• Ở mức giá đóng cửa hiện tại, MSN đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 77.3x (tương ứng EPS TTM là 2,032 VNĐ).

Nguồn: FSC

×
tvi logo