MSN: KQKD quý 3 đi đúng kế hoạch cho năm 2021

MSN: KQKD quý 3 đi đúng kế hoạch cho năm 2021

Lượt xem: 99
  •  

Chúng tôi đã tham gia sự kiện Analyst Meeting Q3/2021 và ghi nhận một số thông tin chính về KQKD sơ bộ quý 3/2021 cũng như triển vọng, kế hoạch của công ty trong tương lai.

KQKD hợp nhất 9T2021 tăng trưởng mạnh mẽ và đi đúng hướng

— Tổng quan, doanh thu hợp nhất sau 9 tháng đầu năm 2021 đạt 64,801 tỉ đồng (+16.5% YoY), do tăng trưởng tốt ở hầu hết các mảng kinh doanh: MCH (+14.3%), MML (+32.8%) và MHT (+89.3%). Ngoài ra, chuỗi siêu thị Wincomerce (WCM) cũng tăng trưởng trong Q3/2021 (21.2% YoY), luỹ kế 9T2021 tăng trưởng 1.3% YoY.

— EBITDA hợp nhất của tập đoàn tăng 70.3% YoY, đạt 11,070 tỉ đồng. Biên EBITDA tăng mạnh lên 17.1% so với 11.7% trong 2020, chủ yếu nhờ cải thiện EBITDA từ hệ thống WCM (+870 điểm cơ bản), đạt 3.4%; các mảng kinh doanh khác hầu hết giữ được biên ổn định, trừ MML do ảnh hưởng giá hàng hoá dẫn tới kết quả tiêu cực cho mảng thức ăn chăn nuôi.

— Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công 9T2021 tăng 119.5% YoY, đạt 2,126 tỷ đồng. Tuy nhiên, xét riêng thu nhập từ hoạt động kinh doanh (không bao gồm khoản lãi/lỗ do sáp nhập kinh doanh), 9T2021 tốc độ tăng trưởng ở mức rất cao, đạt 1,864% YoY.

— Nhìn chung, theo BLĐ công ty, MSN tự tin có thể hoàn thành được kế hoạch kinh doanh đã đề ra như công bố tại ĐHCĐ. Cụ thể, BLĐ kì vọng doanh thu và lợi nhuận thuần tiền mặt sau thuế của quý 4/2021 đóng góp 28% và 33% vào kết quả kinh doanh cho năm 2021.

Các mảng kinh doanh đều đạt kết quả tích cực

— WCM (Wincomerce) có doanh thu thuần sau 9T2021 tăng trưởng 1.3% YoY mặc cho số điểm bán lẻ ít hơn 200 điểm so với cùng kì, chủ yếu đến từ phân khúc siêu thị mini tăng trưởng mạnh, bù đắp cho ảnh hưởng xấu tới phân khúc siêu thị. WCM ghi nhận quý đầu tiên có lãi, đạt 137 tỷ đồng. BLĐ tự tin về khả năng mở rộng chuỗi siêu thị trong tương lai, ngoài ra đang tối ưu hệ thống bán hàng online. — MCH tiếp tục có tốc độ tăng trưởng tốt, tận dụng được lợi thế cộng hưởng với WCM. Các ngành hàng đều có tốc độ tăng trưởng dương trừ cà phê và HPC. Doanh thu tăng trưởng 14.3% YoY sau 9T2021.

— MML mảng thịt mát có thương hiệu MEATDeli (không gồm trang trại, 3F Việt và thức ăn chăn nuôi) đạt NPAT Post-MI dương lần đầu vào quý 3/2021. Doanh thu thuần 9T2021 tăng 32.8% YoY, chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp tăng mạnh. BLNG sau 9T2021 giảm YoY do ảnh hưởng từ giá cả hàng hoá tác động tới biên mảng thức ăn chăn nuôi.

— MHT tăng trưởng doanh thu 89.3% YoY, nhờ doanh thu vonfram tăng mạnh do sáp nhập HC Starck , giá amoniac para-vonfram (APT) cao hơn trong Q3/2021. Doanh thu từ florit giảm do sản lượng giảm (sự cố máy móc); doanh thu bismuth đã có doanh thu sau nửa đầu năm bảo trì dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, mảng đồng không ghi nhận doanh thu trong quý 3/2021. Nhìn chung, triển vọng tương lai vẫn khởi sắc nhờ giá cả sản phẩm đều cao hơn.

Nguồn: KBSV 

×
tvi logo