HAH: Vươn lên trở thành doanh nghiệp vận tải container lớn nhất Việt Nam

HAH: Vươn lên trở thành doanh nghiệp vận tải container lớn nhất Việt Nam

Lượt xem: 224
  •  

Chúng tôi khuyến nghị đầu tư cổ phiếu HAH với giá mục tiêu 1 năm là 26.000đ/cp, tăng 28% so với giá hiện tại. Khởi đầu là nhà vận hành cảng Hải An, sau 10 năm HAH đã vươn lên trở thành doanh nghiệp vận tải container lớn nhất Việt Nam, và tiếp tục mở rộng mạng lưới sang lĩnh vực kinh doanh kho bãi để tiến tới hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics.

• Hưởng lợi từ chu kỳ phục hồi của ngành vận tải biển. HAH sở hữu đội tàu container hiện đại với trọng tải lớn nhất thị trường nội địa, thị phần vận chuyển tăng 2% YoY lên 25,9% trong năm 2020. Chiến lược tiếp tục đầu tư đội tàu, dự kiến thêm 2 tàu trong năm 2021 và mở rộng ra thị trường quốc tế. Năm 2020, sản lượng vận tải quốc tế tăng gấp 2,5 lần 2019, tỷ trọng đạt 15,4%, trực tiếp hưởng lợi từ việc cước tàu tăng mạnh trong năm qua.

• Chính thức đưa vào vận hành Trung tâm Logistics PAN Hải An trong Q3/2020, hiện đã đạt 50% công suất. Công ty dự kiến sẽ đạt mức hòa vốn hoặc có lãi ngay trong năm 2021. Dự án logistics thứ hai ở Cái Mép đang tiến hành các thủ tục đầu tư.

• Cảng Hải An duy trì hoạt động ổn định, sản lượng tăng +11% trong 2020 mặc dù hầu hết các cảng ở khu vực Hải Phòng đều giảm.

Yếu tố tích cực trong ngắn hạn

• Cước tàu quốc tế duy trì ở mức cao, gián tiếp kích thích thị trường nội địa. Từ Q4/2020, giá cước vận tải container nội địa đã tăng khoảng 10% và tiếp tục tăng trong năm 2021.

• Giá dầu đang trong xu hướng tăng nhưng trung bình Q1 có thể vẫn thấp hơn hoặc tương đương Q1/2020. Giá nhiên liệu ổn định và giá cước tăng sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận trong Q1/2021.

• Khả năng ghi nhận khoản lãi bán tàu Haian Song ngay trong Q1, ước tính khoảng 20 tỷ đồng, tương đương 65% lợi nhuận Q1/2020

Định giá: Năm 2021, ước tính doanh thu đạt 1.397 tỷ đồng (+17%) và LNST đạt 175 tỷ đồng (+20%). HAH đang giao dịch ở mức định giá rất hấp dẫn ; PE năm 2021 ước tính là 6,2x – thấp hơn so với trung bình ngành là 12x, và P/B là 0,83x.

Rủi ro: Giá dầu tăng; Giá cước vận tải nội địa giảm trở lại.

Sau giai đoạn điều chỉnh tháng 01/2020, HAH đã hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 15.000, và cũng đồng thời là MA 20 tuần. Xu hướng tăng của HAH được củng cố khi KLGD gia tăng liên tiếp trong 3 tuần qua kể từ vùng đáy 15.000.

Nhiều khả năng, xu hướng tăng của HAH sẽ được duy trì trong thời gian tới với vùng giá mục tiêu đầu tiên nằm tại 21.000 (vùng đỉnh tháng 01/2020); và vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại vùng 23.000 -24.000 (vùng đỉnh tháng 10/2015).

Nguồn: SSI

×
tvi logo