HAH: Gặp thời một tốt cũng thành công

HAH: Gặp thời một tốt cũng thành công

Lượt xem: 6
  •  

❑ Hải An nằm trong số ít các doanh nghiệp vận tải biển hoàn thiện được chuỗi giá trị ngành Logistics: cảng biển – vận tải biển – dịch vụ kho bãi. HAH đã đầu tư 3 tàu mới là HAIAN View, HAIAN East và HAIAN West trong giai đoạn 7/2020 – 4/2021. Đồng thời, HAH thực hiện thanh lý tàu HAIAN Song cũng trong giai đoạn này. Tổng quan, HAH đang sở hữu đội tàu container lớn nhất cả nước với quy mô 8 tàu, với tổng trọng tải ước tính đạt hơn 150.000 DWT. Ngoài ra, mảng kho bãi HAH đã đầu tư Trung tâm Logistics Pan Hải An vào quý 2/2020. Vị trí Pan Hải An nằm ở cửa ngõ thuận lợi ở vị trí và là nhân tố kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai của Hải An.

❑ Quý 1/2021, doanh thu và lãi ròng cổ đông công ty mẹ của HAH đạt 359 tỷ và 86 tỷ đồng, lần lượt tăng 28% và 123% cùng kỳ: 1) biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh từ 19,2% lên 27% nhờ giá cước vận tải khả quan cũng như chi phí nguyên liệu thấp; 2) thu nhập khác đạt 22 tỷ đồng từ thanh lý tàu HAIAN SONG; 3) mảng khai thác cảng và tàu đều tích cực nhờ hoạt động xuất nhập khẩu gia tăng.

❑ Việc thiếu hụt container ở khu vực Châu Á đã tạo lợi thế lớn cho những doanh nghiệp vận tải biển container như HAH, trong điều kiện ngành hàng không cũng đang gặp khó khăn trong vận chuyển hàng do phải giảm số lượt bay do thiếu hành khách vì dịch Covid. Đây là nhân tố hỗ trợ tăng cước phí và gia tăng lượt vận chuyển hàng cho mảng vận tải bằng container.

❑ Năm 2021, dự báo doanh thu và lãi ròng cổ đông công ty mẹ đạt 1.686 tỷ và 240 tỷ đồng, tăng 41,5% và 73,9% cùng kỳ nhờ: 1) biên lợi nhuận gộp tăng từ 20,1% lên 24,5% nhờ giá cước vận tải khả quan; 2) mảng khai thác tàu đạt 1.205 tỷ đồng, tăng 28% cùng kỳ; 3) mảng khai thác cảng đạt 294 tỷ đồng, tăng 70%YoY nhờ đóng góp mới từ PAN Hải An.

❑ EPS forward 2021 đạt 5.064 đ/cp, tương ứng P/E forward ở mức 5,3 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho HAH: 1) lợi thế bất ngờ từ việc thiếu hụt Container ở khu vực Châu Á; 2) Pan Hải An kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tiếp tục từ năm 2022 trở đi; 3) tăng trưởng nhu cầu vận tải biển tự nhiên sẽ giúp sản lượng khai thác tàu gia tăng tốt.

• HAH đang gặp áp lực điều chỉnh giảm điểm ngắn hạn, nhưng đồ thị giá đang được sự hỗ trợ tích cực ở vùng hỗ trợ quanh 26.000 đ/cp.

• HAH đang dịch chuyển theo mô hình cây nêm trong trung hạn, với sự hỗ trợ từ xu hướng tăng dài hạn.

Nguồn: Mirae Asset

×
tvi logo