HAH: Cập nhật kết quả kinh doanh sơ bộ Q4/2021

HAH: Cập nhật kết quả kinh doanh sơ bộ Q4/2021

Lượt xem: 108
  •  

HAH đã công bố KQKD sơ bộ ấn tượng cho năm 2021, trong đó doanh thu và LNST của cổ đông công ty mẹ (NPATMI) lần lượt đạt 1,9 nghìn tỷ đồng (+59%) và 389 tỷ đồng (+181%), khá phù hợp với ước tính của chúng tôi. Theo đó, doanh thu và NPATMI quý 4 lần lượt đạt 616 tỷ đồng (+70%) và 147 tỷ đồng (+196%), công ty duy trì được đà tăng trưởng cao nhờ giá cước tăng và các hợp đồng cho thuê tàu mới (vui lòng xem báo cáo tại đây).

Kế hoạch năm 2022

• Kế hoạch lợi nhuận: HAH tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng cao cho doanh thu và NPATMI, lần lượt là +26% và +41%. Kế hoạch này phản ánh triển vọng tích cực của công ty, tuy nhiên theo chúng tôi vẫn khá thận trọng. Theo chúng tôi ước tính, giá cước vận tải trong nước đã tăng 64% trong quý vừa qua và tăng 77% so với đầu năm, mức giá cước cao này khó có thể đảo chiều trong năm 2022 trong bối cảnh nguồn cung vận tải trên thị trường nội địa đang khan hiếm. Ngoài ra, thu nhập từ các hợp đồng cho thuê tàu dài hạn sẽ được đảm bảo cho đến năm 2023 bất chấp giá cước vận tải biến động trên thị trường quốc tế.

• Kế hoạch đầu tư sẽ tập trung vào đầu tư mở rộng đội tàu container, bao gồm hai tàu đã qua sử dụng trọng tải 1.600 - 1.700 TEU và đóng mới hai tàu trọng tải 1.800 TEU. Cần lưu ý rằng HAH đã đặt hàng đóng mới một tàu trong tháng 9 với chi phí đầu tư là 26 triệu USD và dự kiến bàn giao sớm nhất vào nửa cuối năm 2023. HĐQT gần đây đã chấp thuận đầu tư mua tàu Marine Bia (đóng năm 2008, trọng tải 1.600 TEU), dự kiến sẽ được giao sau Tết nguyên đán.

• Kế hoạch tăng vốn thông qua cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành quyền mua và phát hành cho người lao động (ESOP) sẽ được trình tại ĐHCĐ thường niên năm 2022, nhằm phục vụ các dự án đầu tư cho giai đoạn 2022 - 2024.

Luận điểm đầu tư

KQKD của HAH rất sát với ước tính của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng HAH sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh đến năm 2023, với chiến lược cân bằng đội tàu hoạt động tại thị trường nội địa đang tiến triển thuận lợi và cho thuê hoạt động tại thị trường quốc tế với giá cước cố định. Chúng tôi giữ nguyên ước tính (vui lòng xem báo cáo tại đây) và lặp lại khuyến nghị MUA đối với HAH, với giá mục tiêu 1 năm không đổi là 87.000 đồng/cổ phiếu – tiềm năng tăng giá là 29,7%.

Về thị trường vận tải container quốc tế, chúng tôi duy trì quan điểm tình trạng tắc nghẽn cảng khó giải quyết trong ngắn hạn do số ca nhiễm Covid biến thể Omicron ngày càng gia tăng, điều này có nghĩa là công suất vận tải vẫn bị hạn chế và mức giá cước vận tải có thể được duy trì ở mức cao, điều này sẽ hỗ trợ ngành vận tải biển. Giá cước vận chuyển container giao ngay (World Container Index theo Drewry) đã phục hồi trong ba tuần qua và ổn định ở mức thấp hơn 10% so với mức đỉnh tháng 10. Mặt khác, giá cước vận chuyển hàng rời (Baltic Dry Index) đã giảm 60% so với mức đỉnh của tháng 10 do nhu cầu giao dịch hàng hóa giảm.

Nguồn: SSI

×
tvi logo