GDT: Cam kết bền vững, tương lai vững bền

GDT: Cam kết bền vững, tương lai vững bền

Lượt xem: 27
  •  

❑ Đức Thành là một trong những công ty chuyên sản xuất đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng nhãn hiệu Gỗ Đức Thành và đồ chơi trẻ em nhãn hiệu Winwintoys tại Việt Nam. Sản phẩm gỗ của Đức Thành có mặt tại 63 tỉnh thành Việt Nam và hơn 50 quốc gia trên thế giới. Mạng lưới bán hàng đạt hơn 2.800 điểm bán hàng, đại lý phân phối khắp cả nước. Việc đạt chứng chỉ BSCI (tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh) từ giữa năm 2020 đã thu hút hàng loạt khách hàng mới từ Mỹ, đặc biệt các ông lớn bán lẻ như Walmart, Kid Kraft.

❑ Quý 1/2021, doanh thu thuần và lãi ròng đạt 100 tỷ và 18 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 28% cùng kỳ nhờ: 1) biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 29,3% lên 33,2%; 2) điều kiện xuất khẩu tích cực hơn so với quý 1/2020 cũng như việc phát triển thêm được nhiều khách hàng mới.

❑ Tổng công suất cuối năm 2020 của nhà máy 1 & 2 ở mức 8.500 m3 gỗ thành phẩm/năm. GDT đã đầu tư xây mới nhà máy 3 quy mô 14.000m2 vào Quý 4/2020 tại Bình Dương. Kỳ vọng nhà máy mới sẽ giúp GDT duy trì sức tăng trưởng mỗi năm khoảng 15% - 20%/năm khi nhu cầu đơn hàng đang tăng trưởng khả quan.

❑ GDT đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển mảng kinh doanh online. GDT đã đưa ra mô hình showroom 3D xem qua online để khách hàng, đặc biệt là khách hàng nước ngoài tham khảo các dòng sản phẩm của GDT một cách trực quan, sống động hơn mở rộng thêm đơn hàng.

❑ Doanh thu thuần và lãi ròng năm 2021 dự báo đạt 501 tỷ và 114 tỷ đồng, tăng 25% và 43% cùng kỳ: 1) biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 31,3% lên mức 33,6% nhờ cải thiện được chi phí đầu vào, cùng giá bán tích cực; 2) điều kiện kinh doanh năm 2021 thuận lợi hơn năm 2020 khi thị trường xuất khẩu có phần rộng mở, đặc biệt khi GDT tập trung phát triển mảng bán hàng online.

❑ EPS forward 2021 kỳ vọng ở mức 6.167 đ/cp, tương ứng P/E forward 2021 ở mức 8,6 lần. Chúng tôi đánh giá tích cực dành cho GDT: 1) việc mở rộng nhà máy mới sẽ đảm bảo sức tăng trưởng trong tương lai khi đơn hàng tiếp tục cải thiện tích cực; 2) sản phẩm được nâng dần chất lượng, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ...

Nguồn: Mirae Asset

×
tvi logo