FRT: Tương lai sáng thúc đẩy bởi chuỗi nhà thuốc

FRT: Tương lai sáng thúc đẩy bởi chuỗi nhà thuốc

Lượt xem: 48
  •  

Chúng tôi đã tham dự ĐHCĐ FRT và ghi nhận một số thông tin chính về KQKD quý 1/2022 cũng như triển vọng, kế hoạch của công ty trong tương lai. Kết quả kinh doanh sơ bộ trong Q1/2022

— Sơ bộ Quý 1/2022, doanh số 7.7 nghìn tỷ (+65% YoY) và LNST gấp 5 lần cùng kì 2020, đạt 150 tỷ đồng.

— Theo nhận định của chúng tôi, KQKD trên được thúc đẩy từ cả chuỗi FPT shop và chuỗi nhà thuốc Long Châu. Cụ thể, kết thúc Q1/2022, chuỗi Long Châu đã có 600 cửa hàng hoạt động (gần gấp 3 lần so với con số 222 cửa hàng cùng kì 2021); hơn nữa, doanh thu trung bình/cửa hàng trong Q1/2022 tăng lên 1.5 tỷ đồng/cửa hàng so với mức 1.1 tỷ đồng/cửa hàng trong năm 2021. Ngoài ra, chuỗi FPT shop cũng tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu máy tính xách tay và điện thoại di động trong Q1/2022 vẫn duy trì tích cực.

Kế hoạch năm 2022 tăng trưởng tích cực với lực đẩy lớn tới từ chuỗi nhà thuốc Long Châu

— Đại hội cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2022 với doanh thu thuần 27 nghìn tỷ (+20% YoY) và LNST đạt 720 tỷ đồng (+30% YoY). Chính sách trả cổ tức tiền mặt được thông qua cho 2021 và 2022 lần lượt là 500 đồng/cổ phiếu và 1,000 đồng/cổ phiếu.

— Đặc biệt, cho năm 2022 BLĐ đặt mục tiêu LNTT của chuỗi nhà thuốc Long Châu là 50-100 tỷ đồng, tăng trưởng đáng kể so với mức LNTT năm 2021 là 4 tỷ đồng. Mục tiêu mở mới cửa hàng Long Châu sẽ tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh, dao động 300-400 cửa hàng. Theo BLĐ công ty, FRT sẽ không mở ồ ạt quá nhiều cửa hàng mà thay vào đó sẽ tập trung dung hoà giữa việc cải thiện doanh số/cửa hàng và mở cửa hàng mới.

— Đối với chuỗi FPT shop, BLĐ nhận định rằng nhu cầu với các sản phẩm chính như máy tính xách tay, điện thoại di động nhìn chung sẽ vẫn tốt thời kỳ hậu dịch bệnh. Mặc dù doanh số máy tính xách tay đã suy giảm khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, song BLĐ cho rằng nhu cầu đối với mặt hàng này sẽ vẫn duy trì tích cực khi thói quen học tập/làm việc sau dịch bệnh cũng sẽ thay đổi, xu hướng trực tuyến nhiều hơn. Ngoài ra, FRT sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng Apple, đặc biệt đối với iPhones khi BLĐ khẳng định sẽ đẩy mạnh hoạt động của chuỗi F.Studio hơn trước.

Lấn sân sang lĩnh vực mạng di động ảo MVNO

— BLĐ cho biết phía công ty đang trong quá trình lấy giấy phép hoạt động trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO). MVNO là một mạng di động hoạt động mà không cần sở hữu cơ sở hạ tầng, các MVNOs sẽ hợp tác với các nhà mạng truyền thống MNOs nhằm sử dụng cơ sở hạ tầng của họ. BLĐ FRT nhận định rằng chiến lược này sẽ giúp cho FRT tận dụng lợi thế vốn đã tốt với các nhà mạng lớn như Mobifone, Viettel, Vinafone,…qua đó tăng mức độ tương tác với các khách hàng của FRT thông qua hình thức trên.

Nguồn: KBSV 

×
tvi logo