FRT: Chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực tăng trưởng chính từ năm 2022

FRT: Chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực tăng trưởng chính từ năm 2022

Lượt xem: 97
  •  

Luận điểm đầu tư

- Chuỗi nhà thuốc Long Châu bắt đầu cho lợi nhuận, là động lực tăng trưởng chính từ năm 2022.

- Chuỗi cửa hàng FPT Shop tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ thị trường tiêu thụ iPhone mở rộng và nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử gia tăng.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH: MUA

- Vùng giá mua kỳ vọng: 87,200 – 87,500 VNĐ/cổ phiếu.

- Vùng giá bán kỳ vọng: 101,100 – 101,300 VNĐ/cổ phiếu.

- Thời gian nắm giữ: < 12 tháng.

- Lợi nhuận dự kiến: 15.94%.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu bắt đầu cho lợi nhuận, là động lực tăng trưởng chính từ năm 2022

- Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 2,529 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ. Kết quả này đến từ nhu cầu sử dụng thuốc tăng cao trong giai đoạn dịch bệnh và lợi thế về nguồn hàng khi chuỗi đã mở rộng được 52 tỉnh, thành trên cả nước.

- Ngoài ra, FRT cũng đẩy mạnh xây dựng bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt giai đoạn dịch bệnh.

- Tính đến nửa cuối tháng 11, FRT đang sở hữu 308 nhà thuốc thuộc chuỗi Long Châu, tăng 108 cửa hàng so với cuối năm 2021 và đạt 72% kế hoạch mở rộng chuỗi đã được ĐHCĐ thông qua.

- Theo dự phóng của CTS, diễn biến phức tạp trở lại của đại dịch Covid-19 trong giai đoạn gần đây khiến kế hoạch mở rộng chuỗi Long Châu của FRT chậm hơn dự kiến, với số cửa hàng đạt khoảng 330 vào cuối năm 2021. Doanh thu trung bình trên từng cửa hàng đạt khoảng 8.9 tỷ đồng/năm, tăng gần gấp đôi so với năm 2020 giúp tổng doanh thu của chuỗi Long Châu đạt khoảng 2,947 tỷ đồng, chiếm gần 15% cơ cấu doanh thu FRT.

- Bước sang năm 2022, số cửa hàng của chuỗi Long Châu dự kiến đạt khoảng 550 cửa hàng, giúp doanh nghiệp từng bước thực hiện mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ qua kênh nhà thuốc. Ngoài ra, việc nới lỏng các hoạt động đi lại dự kiến giúp doanh thu trung bình mỗi cửa hàng tăng nhẹ 10% lên 9.8 tỷ đồng/năm. Theo đó, tổng doanh thu chuỗi Long Châu trong năm 2022 dự kiến đạt 5,206 tỷ đồng, tiếp nối đà tăng trưởng liên tục từ năm 2020.

Chuỗi cửa hàng FPT Shop tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ thị trường tiêu thụ iPhone mở rộng và nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử gia tăng

- Chuỗi cửa hàng FPT Shop là mảng kinh doanh truyền thống của FRT ngay từ những ngày đầu thành lập, với doanh thu năm 2020 đạt 13,475 tỷ đồng.

- Theo số liệu từ GFK, tính đến tháng 8/2021, chuỗi cửa hàng FPT Shop của FRT chiếm khoảng 34% thị trường laptop trong nước.

- Với mảng điện thoại, với lợi thế là đối tác lâu năm của Apple, chuỗi cửa hàng FPT Shop cũng được hưởng lợi từ đợt ra mắt sản phẩm iPhone 13 của Apple. Sau khoảng 2 tuần mở bán, tính đến ngày 26/11, hệ thống FPT Shop đã bán ra hơn 25,000 máy, thu về gần 800 tỷ đồng, đứng đầu về số lượng lẫn doanh thu tại thị trường Việt Nam. Con số này tính đến cuối năm 2021 dự kiến đạt khoảng 80,000.

- Ngoài ra, dưới diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng laptop để học tập và làm việc trực tuyến tăng cao giúp doanh thu trung bình mỗi cửa hàng năm 2021 dự kiến đạt khoảng 25 tỷ đồng/năm, hồi phục đáng kể sau khi giảm mạnh từ năm 2019.

- Theo dự phóng của CTS, thị trường iphone năm 2022 tiếp tục tăng trưởng khoảng 40% nhờ sự khó khăn trong vấn đề di chuyển trước sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron và nguồn cung hạn chế khi Chính phủ đã ban hành quy định 98/2020 siết chặt quy định đối với những sản phẩm xách tay. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng lap top tiếp tục tăng trưởng khoảng 10% giúp tổng doanh thu của chuỗi FPT Shop dự kiến đạt 20,140 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ.

RỦI RO

- Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của các cửa hàng thuộc 2 chuỗi Long Châu và FPT Shop.

- Trong quá trình mở rộng chuỗi Long Châu và FPT Shop, CTS dự kiến nợ vay tài chính ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh, đạt khoảng 6,500 tỷ đồng vào năm 2022. Đây có thể tạo gánh nặng lên hiệu quả hoạt động của công ty khi hoạt động kinh doanh bị gián đoạn từ ảnh hưởng của đại dịch.

Nguồn: CTS 

×
tvi logo