FPT: Đà tăng trưởng mạnh mẽ trên diện rộng duy trì

FPT: Đà tăng trưởng mạnh mẽ trên diện rộng duy trì

Lượt xem: 13
  •  

CTCP FPT (FPT) đã công bố KQKD sơ bộ 9 tháng đầu năm 2021, bao gồm doanh thu đạt 25,4 nghìn tỷ đồng (+18% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS là 3 nghìn tỷ đồng (+18% YoY). KQKD 9 tháng năm 2021 chủ yếu được thúc đẩy bởi 3 mảng kinh doanh cốt lõi: Dịch vụ CNTT, Dịch vụ Viễn thông và Giáo dục.

Nhìn chung, chúng tôi cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể đối với dự báo hiện tại của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết. Mặc dù LNTT quý 3/2021 của mảng CNTT trong nước và Quảng cáo Trực tuyến thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi, chúng tôi tin rằng đây chỉ là gián đoạn tạm thời do từ đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng ở Việt Nam.

Xuất khẩu Phần mềm (SO): Doanh thu +19% YoY, LNTT +22% YoY. Biên LNTT của mảng SO tăng 40 điểm cơ bản YoY lên 16,6% trong 9 tháng năm 2021 nhờ đóng góp doanh thu lớn hơn từ các Dịch vụ chuyển đổi số (DX) và thu nhập lãi tăng. Theo ước tính của chúng tôi, tốc độ tăng trưởng doanh thu mảng DX đạt 60% YoY trong 9 tháng 2021 từ 19% YoY trong 6 tháng đầu năm 2021 nhờ vào việc triển khai dự án mạnh mẽ hơn trong quý 3/2021. Trong 9 tháng 2021, mảng DX chiếm 38% doanh thu SO so với 28% trong 9 tháng 2020. Trong khi đó, giá trị hợp đồng SO mới tăng 34% YoY trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 12,8 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ cho tăng trưởng trong tương lai.

Dịch vụ Viễn thông: Doanh thu +11% YoY, LNTT +23% YoY nhờ tăng trưởng thuê bao băng thông rộng và truyền hình trả tiền ở mức 2 chữ số cùng với tiết kiệm chi phí. Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu mảng băng thông rộng tăng 10% YoY nhờ tăng trưởng số thuê bao khoảng 15% bù đắp cho mức giảm về doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) khi FPT mở rộng sang các khu vực cấp 2 và cấp 3. Trong khi đó, doanh thu từ truyền hình trả tiền tăng với tỷ lệ khoảng 15-20%. Biên LNTT của mảng Dịch vụ Viễn thông tăng 1,7 điểm % YoY lên 18,1% trong 9 tháng đầu năm 2021 do FPT trì hoãn đầu tư vào băng thông quốc tế do các hạn chế về di chuyển do dịch COVID-19, các nỗ lực tiết kiệm chi phí - bao gồm chi phí marketing thấp hơn - và đóng góp lợi nhuận lớn hơn từ phân khúc truyền hình trả tiền được hỗ trợ bởi lợi thế kinh tế về quy mô. Tuy nhiên, tăng trưởng LNTT 9 tháng đầu năm 2021 YoY của mảng Dịch vụ viễn thông chững lại so với mức 28% trong 6 tháng 2021, mà ban lãnh đạo cho rằng chủ yếu là do các gián đoạn của dịch COVID-19 đối với việc phát triển thuê bao băng thông rộng.

Giáo dục: Tăng trưởng doanh thu và LNTT 2 chữ số nhờ tuyển sinh mới mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu mảng Giáo dục tăng 49% YoY trong khi biên LNTT vẫn ở mức cao, theo ban lãnh đạo cho biết.

Nguồn: VCSC 

×
tvi logo