DVP: Tận dụng cơ hội

DVP: Tận dụng cơ hội

Lượt xem: 40
  •  

 Cảng Đình Vũ là một cảng nước sâu hiện đại tại Việt Nam, hoạt động với 3 mảng kinh doanh chính: 1) Dịch vụ khai thác cảng với quy mô trên 600.000 Teu/năm; 2) xếp dỡ hàng hóa; 3) kho hàng với diện tích chứa hàng 240.000 m2 và kho hàng CFS 3600m2. Tháng 11 năm 2020, DVP đã đưa vào hoạt động mới Bãi container Cảng Đình Vũ với quy mô 4,6 hecta với sức chứa gần 3.000 Teu.

 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu và lãi ròng đạt 299 tỷ và 133 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,2% và 24,5% cùng kỳ nhờ: 1) biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 56,9% lên 59,7% nhờ giá cước dịch vụ cảng, kho bãi tích cực; 2) sản lượng khai thác đạt hơn 308 ngàn Teu, tăng 20,9% so với cùng kỳ; 3) chi phí quản lý doanh nghiệp ở mức 166 tỷ đồng, tăng 24,5% cùng kỳ.

 Dự thảo mới của Cục Hàng hải vào tháng 4/2021 vừa điều chỉnh quy hoạch theo hướng giảm bớt việc mở rộng cảng Lạch Huyện. Đây là nhân tố tích cực giảm áp lực cạnh tranh tương lai cho hoạt động cảng tại khu vực Hải Phòng.

 Trong 7 tháng đầu năm 2021, hàng container có sản lượng thông qua cảng biển Việt Nam ước tính 14,7 triệu tấn, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó riêng Hải Phòng tăng gần 16%.

 Năm 2021, doanh thu và lãi ròng đạt 627 tỷ và 304 tỷ đồng, tăng trưởng 21% và 28% so với cùng kỳ: 1) sản lượng cả năm ước tính đạt gần 634 ngàn Teu, tăng 13,4% so với cùng kỳ; 2) biên lợi nhuận gộp đạt 59,9%, cải thiện mạnh so với mức 48,1% của năm trước; 3) chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 15,3%YoY.

 EPS forward 2021 ở mức 7.612 đ/cp, tương ứng P/E forward ở mức 8,1 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho DVP nhờ: 1) sức tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cảng & logistics trong những năm tới; 2) đường hàng không, ô tô đang gặp khó khăn do dịch Covid đã giúp nhu cầu vận chuyển hàng qua cảng biển gia tăng.

Nguồn: MIRAE 

×
tvi logo