DGW: Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ vẫn duy trì

DGW: Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ vẫn duy trì

Lượt xem: 58
  •  

 Chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 14% nhưng điều chỉnh khuyến nghị từ KHẢ QUAN thành PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG do giá cổ phiếu của DGW đã tăng 22% trong 3 tháng qua.

 Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi là do dự báo LNST giai đoạn 2021-2023 của chúng tôi tăng 14% được hỗ trợ bởi doanh số bán hàng dự phóng cao hơn của các nhóm mặt hàng chính và biên LN gộp cao hơn. Biên LN gộp tăng đến từ tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu hiện nay đã làm hạn chế nguồn cung thiết bị điện tử.

 Chúng tôi tin rằng vị thế thị trường dẫn đầu và chuyên môn phát triển thị trường của DGW - đã được chứng minh bằng các hợp đồng độc quyền với Xiaomi và Huawei cũng như là 1 trong 4 nhà phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam - sẽ giúp gia tăng doanh thu hàng công nghệ và thiết bị văn phòng (OE) của DGW.

 Chúng tôi dự báo doanh thu từ điện thoại di động (chiếm 54% doanh thu 6 tháng đầu năm 2021) sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2020-2023 là 34%, được củng cố bởi thị phần của Xiaomi gia tăng và những đóng góp mới từ các sản phẩm của Apple.

 Chúng tôi dự báo CAGR doanh thu đạt 41% cho các OE không tính các sản phẩm Internet vạn vật (IoT) của OE trong giai đoạn 2020-2023, sẽ được thúc đẩy bởi quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp và hợp nhất thị phần.

 Chúng tôi dự báo CAGR doanh thu 64% đối với các sản phẩm IoT trong giai đoạn 2020-2023, được củng cố bởi việc người tiêu dùng Việt Nam đang gia tăng sử dụng các thiết bị gia dụng và thiết bị đeo thông minh.

 Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Mở rộng thị phần chậm hơn dự kiến của Xiaomi tại Việt Nam; kết thúc hợp đồng độc quyền với Xiaomi và nhà phân phối với Apple.

Danh mục sản phẩm và mạng lưới phân phối rộng lớn về địa lý của DGW sẽ làm giảm bớt tác động bất lợi của dịch COVID-19. Chúng tôi tin rằng doanh thu nửa cuối 2021 của DGW sẽ được hỗ trợ bởi (1) nhu cầu mạnh mẽ về máy tính xách tay do dịch COVID-19 (chiếm 29% doanh thu nửa đầu năm 2021) và (2) mạng lưới phân phối lớn (hệ thống phân phối trên toàn quốc) giúp giảm bớt thiệt hại từ các khu vực bị phong tỏa. Theo ban lãnh đạo, doanh thu tháng 7/2021 đã tăng 9% YoY lên 1,2 nghìn tỷ đồng (so với mức tăng trưởng 89% YoY trong 6 tháng đầu năm 2021), trong đó doanh thu máy tính xách tay tăng mạnh đã bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán điện thoại di động. Chúng tôi dự báo doanh thu sẽ tăng 13% YoY trong năm 2021 dựa trên giả định rằng các hạn chế về giãn cách xã hội hiện tại sẽ bắt đầu giảm dần trong quý 4/2021.

Cả thương hiệu hiện tại và thương hiệu mới đều đang cho thấy những tiến triển tích cực. Trong 6 tháng năm 2021, doanh số bán điện thoại thông minh Xiaomi của DGW (chiếm 25% tổng doanh thu) đã tăng hơn 50% YoY (theo ước tính của chúng tôi) khi thị phần điện thoại thông minh của Xiaomi tại Việt Nam tăng từ 8% -9% vào tháng 6 năm 2020 lên khoảng 13% vào tháng 6/2021 (theo DGW). Chúng tôi kỳ vọng thị phần của Xiaomi sẽ vượt qua mốc 20% trong vài năm tới. Ngoài ra, ban lãnh đạo cho biết DGW hiện là một trong 2 nhà phân phối sản phẩm Apple hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi dự báo iPhone sẽ đóng góp 16% vào tổng doanh thu của DGW vào năm 2021 so với 7% vào năm 2020. Ngoài ra, DGW gần đây đã ký kết hợp đồng độc quyền với một thương hiệu Mỹ trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, thị trường mà sự hiện diện hiện tại của DGW còn hạn chế. Do đó, hợp đồng mới này sẽ mở rộng thị trường mục tiêu của DGW thêm khoảng 1 tỷ USD, dựa trên ước tính của ban lãnh đạo.

Nguồn: VCSC 

×
tvi logo