DGW: Tăng tốc trở lại

DGW: Tăng tốc trở lại

Lượt xem: 103
  •  

❑ Digiworld (DGW) là một trong hai công ty phân phối sản phẩm công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam khi hợp tác 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng, với khoảng 16.000 điểm bán hàng toàn quốc. DGW còn phân phối ngành hàng chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh.

❑ 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty DGW đạt 13.050 tỷ và 330 tỷ đồng, tăng 53,2% và 96,7%YoY: 1) doanh thu máy tính xách tay & máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng 44,7% và 53%YoY; 2) doanh thu thiết bị văn phòng gây ấn tượng với tăng trưởng đạt 80%YoY nhờ các sản phẩm công nghệ kết nối (IoT) từ Huawei, Xiaomi, Apple; 3) biên lợi nhuận gộp tăng từ 6,4% lên 6,9%.

❑ Xiaomi tạo ảnh hưởng tại Việt Nam khi thị phần điện thoại gia tăng liên tục tăng từ 12% cuối năm 2020 lên mức 17% vào cuối quý 3/2021. Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất trong top 5 thương hiệu lớn nhất nhờ chiến lược đa dạng hóa nhiều dòng sản phẩm. Điều này cũng sẽ hỗ trợ làm gia tăng khả năng cạnh tranh của Xiaomi tại Việt Nam khi thương hiệu đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

❑ Động lực tăng trưởng DGW kỳ vọng trong những năm tới nhờ việc thêm vào liên tục các thương hiệu mới trong hệ sinh thái như: điện thoại & máy tính (Apple, Huawei), thiết bị văn phòng (Samsung, Choetech), hàng tiêu dùng (Regenflex, VStent). Đặc biệt, mảng hàng tiêu dùng được ban lãnh đạo DGW kỳ vọng bứt phá mạnh trong năm 2022 nhờ kết nối thêm một thương hiệu nổi tiếng vào danh mục sản phẩm.

❑ Năm 2021, chúng tôi ước tính doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ DGW đạt 19.233 tỷ và 553 tỷ, tăng 53% và 107% cùng kỳ. Năm 2022, dự báo doanh thu thuần và lãi ròng cổ đông công ty mẹ đạt 26.046 và 902 tỷ đồng, tăng 35,4% và 63,2% cùng kỳ: 1) mảng hàng tiêu dùng đạt tăng trưởng 96,5% doanh thu; 2) doanh thu Máy tính xách tay & máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng 32,1% và 39,4% nhờ sự gia tăng chủ yếu từ hai thương hiệu Xiaomi và Apple; 3) biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 7% lên mức 7,2%.

❑ EPS forward năm 2022 ước đạt 10.207 đ/cp, tương ứng mức P/E forward năm 2021 ở mức 13,2 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho DGW nhờ: 1) nhiều dòng sản phẩm mới phân phối nhưng hệ thống quản lý vận hành tốt tạo điều kiện duy trì sức tăng trưởng mạnh; 2) khả năng ứng phó linh hoạt trong giai đoạn khó khăn.

Nguồn: MIRAE

×
tvi logo