DGW: KQKD sơ bộ 1Q22 mạnh mẽ; Triển vọng 2Q22 lạc quan

DGW: KQKD sơ bộ 1Q22 mạnh mẽ; Triển vọng 2Q22 lạc quan

Lượt xem: 164
  •  

DGW đã tổ chức trực tuyến ĐHCĐ năm 2022 gần đây, tập trung vào các chiến lược tăng trưởng của Công ty và triển vọng thị trường ICT Việt Nam, công bố KQKD ấn tượng 1Q22. Vui lòng tìm những ghi nhận chính dưới đây:

Kế hoạch LNST 2022: tăng 22,2% YoY, chưa tính các yếu tố bất ngờ

DGW đã được sự chấp thuận của cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2022: Doanh thu thuần đạt 26.300 tỷ (+25,4% YoY) và lợi nhuận ròng đạt 800 tỷ (+21,8% YoY) từ mức cao kỷ lục năm 2021 là 654 tỷ (+144.9% YoY).

Ban lãnh đạo lưu ý rằng kế hoạch này được xây dựng dựa trên danh mục các thương hiệu và sản phẩm hiện có, nghĩa là chưa tính các yếu tố bất ngờ từ việc bổ sung thêm các thương hiệu mới và việc hoàn thành 1-2 thương vụ M&A năm nay.

Theo quan sát của chúng tôi, trong lịch sử, DGW đã chứng tỏ vượt qua mục tiêu lợi nhuận ròng của mình ấn tượng ở mức trung bình 44,8% trong 5 năm qua.

Cổ tức năm 2021: 10% tiền mặt + 80% cổ phiếu

Cổ tức năm 2021, bao gồm 1.000 đồng tiền mặt và 80% bằng cổ phiếu, được thông qua. Ban lãnh đạo dự kiến sẽ thực hiện trong vòng 2 tháng tới. Chúng tôi duy trì quan điểm cổ tức bằng cổ phiếu sẽ hỗ trợ cho tính thanh khoản và tính thị trường của cổ phiếu, điều này sẽ giúp đánh giá định giá cổ phiếu hơn nữa.

KQKD sơ bộ 1Q22 mạnh mẽ;

Triển vọng 2Q22 đầy hứa hẹn

KQKD sơ bộ 1Q22 mạnh mẽ: DGW công bố doanh thu thuần 1Q22 tăng trưởng mạnh 38,9% YoY đạt 6.957 tỷ đồng và LNST tăng mạnh 96,8% YoY đạt 210 tỷ.

• Cho đến nay, nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là máy tính xách tay và điện thoại di động - những sản phẩm chủ lực của DGW, đã chứng minh duy trì rất mạnh mẽ ngay cả khi bất ngờ 4Q21 thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén lớn. Cụ thể:

- Doanh thu laptop 1Q22 của DGW tăng mạnh 62,5% YoY lên 2.234 tỷ, cao hơn nhiều so với mức 1.375-1.854 tỷ trong 1Q21-3Q21.

- Doanh thu điện thoại di động trong 1Q22 của DGW tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay đạt 3.848 tỷ (+10,0% QoQ; + 35,8% YoY), phản ánh các sản phẩm được ủy quyền của Apple và Xiaomi tiếp tục tăng thị phần mạnh mẽ tại Việt Nam.

• BLN ròng 1Q22 là 3,02%, cao hơn so với mức 2,13-2,80% giai đoạn 1Q21- 3Q21 và phù hợp với mức ~ 3,0% mục tiêu của Công ty.

Triển vọng 2Q22 hứa hẹn: DGW vẫn chưa đưa ra kế hoạch kinh doanh 2Q22 của mình vào thời điểm hiện tại; tuy nhiên, Ban lãnh đạo cho rằng triển vọng 2Q22 vẫn duy trì mạnh mẽ, hỗ trợ bởi một số thương hiệu mới chính thức lên kệ, chẳng hạn như Whirlpool, TCL, Joyoung và Microsoft. Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận sau thuế 2Q22 của DGW tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, dự báo tăng 55,2-71,8% YoY lên 180-200 tỷ.

Nguồn: BVSC

×
tvi logo