DGW: Kết quả kinh doanh sơ bộ Q3/2021

DGW: Kết quả kinh doanh sơ bộ Q3/2021

Lượt xem: 18
  •  

Tóm tắt DGW đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ Q3/2021 trong đó doanh thu và LNST lần lượt đạt 4 nghìn tỷ đồng (+10% so với cùng kỳ) và 105 tỷ đồng (+40% so với cùng kỳ), cao hơn 20% so với ước tính của chúng tôi cho nửa cuối năm 2021 trong bối cảnh giãn cách xã hội thắt chặt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Do đó, chúng tôi điều chỉnh tăng ước tính lợi nhuận năm 2021-2022 thêm 22% và 38% lên mức 508 tỷ đồng (+101%) và 738 tỷ đồng (+45%). Mặc dù nhu cầu đối với điện thoại di động bị ảnh hưởng đáng kể bởi trong đợt giãn cách xã hội, Xiaomi tăng được thị phần (khoảng 14% trong tháng 8 so với 9,8% trong Q4/2020). Trong khi đó, doanh thu máy tính xách tay tăng đáng kể, được thúc đẩy bởi nhu cầu tăng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Do đó, chúng tôi nâng hệ số P/E mục tiêu cho DGW từ 14x lên 17x (sát với P/E mục tiêu của MWG là 17,4x) và đưa ra mức giá mục tiêu mới cho DGW là 140.000 đồng/cổ phiếu (từ 81.000 đồng/cổ phiếu sau khi chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 1:1). Với tổng mức sinh lời là 21% (bao gồm tỷ suất cổ tức 0,9%), chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu.

Rủi ro ngắn hạn

• Từ ngày 12/10/2021, 44,2 triệu cổ phiếu từ đợt chia cổ tức gần đây sẽ được giao dịch, có thể gây ra áp lực chốt lời ngắn hạn. 

• Trong Q4/2021, DGW sẽ phát hành 500.000 cổ phiếu (tương đương 0,57% tổng số cổ phiếu đang lưu hành) với giá 40.000 đồng/cổ phiếu để nhân viên thực hiện quyền mua phát hành trong tháng 8/2020. Do giá phát hành thấp hơn nhiều so với giá thị trường hiện tại là 115.700 đồng, điều này sẽ có thể gây ra áp lực chốt lời.

Kết quả sơ bộ Q3/2021: Tăng trưởng doanh thu (+10% so với cùng kỳ trong Q3/2021) đã chậm lại đáng kể so với mức 115% trong Q1/2021 và 68% trong Q2/2021, do chính sách giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khác. Tuy nhiên, nhờ nhu cầu máy tính xách tay tăng cao bất thường (tăng khoảng 50% so với cùng kỳ) trong bối cảnh mùa tựu trường xảy ra khi các tỉnh miền Nam đang giãn cách xã hội, công ty có thể đạt được biên lợi nhuận tốt hơn và vòng quay phải thu ngắn hơn, điều này giải thích cho sự cải thiện trong biên lợi nhuận ròng.

Kế hoạch kinh doanh Q4/2021: Với việc TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang dần mở cửa trở lại, công ty đặt ra kế hoạch doanh thu và LNST trong Q4/2021 lần lượt đạt 6 nghìn tỷ đồng (+49% so với cùng kỳ) và 172 tỷ đồng (+ 102% so với cùng kỳ). Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ được thúc đẩy bởi (1) nhu cầu về điện thoại di động Xiaomi bị dồn nén từ đợt giãn cách kéo dài trong Q3/2021 và (2) việc tung ra phiên bản iPhone 13 sớm hơn (iPhone 13 ra mắt vào tháng 9/2021, trong khi iPhone 12 ra mắt vào tháng 10/2020) giúp DGW ghi nhận phần lớn doanh thu trong Q4/2021 chứ không phải trong Q1/2022.

Ước tính lợi nhuận

Chúng tôi điều chỉnh tăng ước tính năm 2021-2022 lần lượt thêm 22% và 38% lên mức 508 tỷ đồng (+101%) và 738 tỷ đồng (+45%). Tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022 có thể vẫn khá mạnh với các giả định như sau: (i) nhu cầu chung về điện thoại di động sẽ phục hồi sau đợt giãn cách kéo dài trong năm 2021; (ii) Xiaomi có thể vẫn chiếm được thị phần và (iii) chuyển đổi từ mạng 2G/3G sang mạng 4G. Đối với máy tính xách tay, chúng tôi duy trì giả định rằng người lao động/sinh viên có thể vẫn phải trang bị máy tính xách tay để đáp ứng công việc nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại, điều này mang lại triển vọng tăng trưởng doanh thu tích cực cho công ty trong dòng sản phẩm này. Ngay cả khi tỷ lệ tiêm vắc xin đủ 2 mũi cao như hiện nay ở các tỉnh, thành phố lớn (như TP. Hồ Chí Minh là 74%, Hà Nội là 46%, tỉnh Bình Dương là 43%), chính quyền địa phương vẫn muốn tiếp tục phương án dạy học trực tuyến. Vào đầu tháng 10/2021, chính phủ đã phê duyệt chi trợ cấp 7,5 nghìn tỷ đồng để mua máy tính xách tay cho việc học tập trực tuyến, do đó cho thấy tính cấp thiết duy trì việc áp dụng phương án dạy và học tại nhà.

Nguồn: SSI

×
tvi logo