DGW: Đàm phán hợp đồng mới

DGW: Đàm phán hợp đồng mới

Lượt xem: 109
  •  

DGW gần đây đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với chuyên viên phân tích để công bố kết quả lợi nhuận Q2 tăng trưởng mạnh nhờ sự gia tăng thị phần liên tục của điện thoại di động Xiaomi như dự báo trước đó của chúng tôi, nguồn doanh thu mới từ các sản phẩm của Apple và giá bán máy tính xách tay khả quan do khan hiếm trong thời kỳ dịch Covid-19. Công ty cũng chia sẻ thêm về các hợp đồng mới được ký kết cho mảng thiết bị văn phòng (Samsung, Choetech) và hàng tiêu dùng (Vstent). Ngoài ra, DGW đang đàm phán với một nhà cung cấp để phân phối thiết bị gia dụng, bắt đầu từ năm 2022. Do đó, chúng tôi nâng dự báo tăng trưởng lợi nhuận cho cả năm 2021 và 2022 lần lượt là 6% và 4%. Triển vọng lợi nhuận năm 2022 đặc biệt đáng khích lệ, vì Xiaomi vẫn có khả năng giành được thị phần cao hơn nữa cùng với việc nhu cầu điện thoại di động phục hồi sau dịch Covid-19.

Kể từ khi chúng tôi nâng khuyến nghị lên KHẢ QUAN vào tháng 4, giá cổ phiếu của DGW đã tăng 17% - vượt giá mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi chuyển tử ước tính lợi nhuận bình quân 2021- 2022 sang 2022 trong khi duy trì hệ số P/E mục tiêu không đổi là 14x, và đưa ra mức giá mục tiêu mới là 162.000 đồng/cp trước khi phát hành cổ phiếu thưởng (tăng từ mức giá mục tiêu trước đó là 139.000 đồng). Với tiềm năng tăng giá 17% (bao gồm cả tỷ suất cổ tức 0,8%), chúng tôi lặp lại khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu.

Kết quả kinh doanh Q2/2021

DGW ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong Q2/2021, trong đó doanh thu thuần đạt 4,2 nghìn tỷ đồng (+63% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 117 tỷ đồng (+142% so với cùng kỳ). Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 9,2 nghìn tỷ đồng (+89% so với cùng kỳ) và 224 tỷ đồng (+141% so với cùng kỳ), hoàn thành 61% và 75% kế hoạch năm.

• Máy tính xách tay đạt mức tăng trưởng đáng khích lệ 23% so với cùng kỳ mặc dù Q2/2020 có mức so sánh cao, khi DGW đạt sản lượng tiêu thụ máy tính xách tay tăng mạnh trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên tại Việt Nam. Thông thường, máy tính xách tay thường được sinh viên đại học mua. Khi dịch Covid-19 thúc đẩy nhu cầu làm việc/học tập tại nhà trong năm 2020, có một số nhóm người tiêu dùng vẫn chưa áp dụng chế độ làm việc/học tập kết hợp, ví dụ như học sinh tiểu học. Do dịch Covid-19 kéo dài hơn dự kiến, các trường học ở Việt Nam dần dần áp dụng chế độ học tập kết hợp, điều này lý giải cho sự tăng trưởng mạnh của sản lượng tiêu thụ máy tính xách tay mặc dù đã đạt mức cao trong năm trước.

• Doanh thu thuần điện thoại di động tăng vọt 87% so với cùng kỳ, do Xiaomi liên tục tăng thị phần và nguồn doanh thu mới từ doanh số bán iPhone. Theo dự báo trong báo cáo gần đây của chúng tôi (tại đây), Xiaomi đã giành được thị phần từ Oppo và Vsmart trong những quý gần đây và đạt thị phần khoảng 12% -13% trong Q2/2021, so với mức trung bình ~ 8% trong Q2/2020 và ~ 10% trong Q4/2020.

• Doanh thu thuần từ thiết bị văn phòng tăng 122% so với cùng kỳ so với mức so sánh thấp của năm trước, khi chính sách giãn cách xã hội được áp dụng trong Q2/2020 khiến các doanh nghiệp tạm hoãn việc mua hàng. Chúng tôi cũng lưu ý rằng trong số các sản phẩm thiết bị văn phòng, các sản phẩm IoT (đồng hồ thông minh, tai nghe, máy ảnh) ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất và được mua cùng với điện thoại di động.

• Doanh thu thuần từ hàng tiêu dùng tăng 34% so với cùng kỳ, do doanh thu từ các sản phẩm mới (thuốc cho xương khớp) dưới thương hiệu ‘Regenflex’.

Lợi nhuận tài chính ròng tăng 68% do số dư tiền mặt ròng tăng nhanh.

Tỷ suất lợi nhuận ròng cải thiện đáng kể từ 1,9% trong Q2/2020 lên 2,8% trong Q2/2021 (mức cao nhất kể từ năm 2016) do: (1) giá bán bình quân máy tính xách tay tốt hơn do khan hiếm sản phẩm; (2) doanh thu nhiều hơn từ các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn (ví dụ: thiết bị văn phòng); và (3) lợi nhuận tài chính cải thiện.

Vào đầu tháng 7, DGW đã thông báo phương án phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 1:1, và ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ được công bố vào tuần cuối cùng của tháng 7.

Ước tính năm 2021-2022

Chúng tôi nâng ước tính lợi nhuận ròng năm 2021 và 2022 lần lượt là 6% và 4%, dựa trên những tin tức tích cực mới nhất như sau:

• Chuyển từ 2G/3G sang 4G: Từ tháng 7/2021, Việt Nam ngừng nhập khẩu điện thoại 2G và 3G. Theo Vnexpress.net (dẫn số liệu từ GFK), 40% sản lượng tiêu thụ điện thoại di động hàng năm được thống kê là điện thoại phổ thông. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ dần thay đổi từ điện thoại 2G/3G sang điện thoại thông minh. Vì danh mục điện thoại di động Xiaomi bao gồm điện thoại thông minh giá rẻ, thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển đổi từ 2G/3G sang 4G. Khi Việt Nam chính thức tắt sóng 2G, điều này sẽ thúc đẩy sản lượng tiêu thụ điện thoại di động của DGW mạnh hơn.

• Các thương hiệu mới và SKU mới: DGW liên tục bổ sung các thương hiệu mới, như Samsung (màn hình thông minh), Choetech (các sản phẩm thiết bị văn phòng như bộ chuyển đổi và cáp) và Vstent (các sản phẩm stent khi điều trị tổn thương động mạch vành). Công ty cũng đã bổ sung thêm nhiều SKU từ các thương hiệu hiện có, chẳng hạn như màn hình máy tính để bàn mang thương hiệu Xiaomi và nồi chiên không dầu Xiaomi.

• Thương vụ đang đàm phán: DGW đang đàm phán với một nhà cung cấp để phân phối thiết bị gia dụng (máy giặt, lò vi sóng, tủ lạnh). Quy mô thị trường thiết bị gia dụng (không bao gồm tivi) ước tính đạt 1 tỷ USD, trong đó DGW đặt mục tiêu đạt 5% thị phần. Chúng tôi kỳ vọng DGW sẽ thông báo hợp tác với nhà cung cấp này trong Q4/2021.

Ước tính của chúng tôi như sau:

Nguồn: SSI

×
tvi logo