DGW: Cập nhật Đại hội cổ đông năm 2022

DGW: Cập nhật Đại hội cổ đông năm 2022

Lượt xem: 82
  •  

Chúng tôi nâng giá mục tiêu 1 năm đối với cổ phiếu DGW lên 164.000 đồng/cổ phiếu trước khi chia cổ phiếu thưởng (từ 130.000 đồng), tiềm năng tăng giá là 19%, dựa trên kế hoạch lợi nhuận lạc quan (mặc dù vẫn thận trọng) của DGW là 800 tỷ đồng (+22% so với cùng kỳ) được đề ra tại ĐHCĐ gần đây. Ngoài ra, lợi nhuận Q1/2022 có thể đạt 210 tỷ đồng (+97% so với cùng kỳ), nhờ tăng trưởng khả quan ở cả mảng máy tính xách tay và điện thoại di động. Với kết quả kinh doanh sơ bộ Q1/2022 khả quan, SSI Research điều chỉnh dự báo LNST lên 990 tỷ đồng (+50% so với cùng kỳ, từ 806 tỷ đồng). DGW sẽ bắt đầu phân phối thiết bị gia dụng từ Q2/2022, điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng mặc dù tăng trưởng doanh thu máy tính xách tay có thể chậm lại trong các quý còn lại. Chúng tôi lặp lại khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu DGW.

Doanh thu và LNST năm 2021 lần lượt đạt 20,9 nghìn tỷ đồng (+67% so với cùng kỳ) và 655 tỷ đồng (+145% so với cùng kỳ), hoàn thành 138% và 218% kế hoạch năm 2021. Tất cả các mảng hoạt động đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ, cụ thể: máy tính xách tay +81%; điện thoại di động +54%; thiết bị văn phòng +85%; và hàng tiêu dùng +42%.

Các hợp đồng mới trong năm 2021 như sau:

Phân phối lợi nhuận năm 2021: Trả cổ tức 10% bằng tiền mặt trong Q2/2022. Công ty cũng sẽ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 5:4. Kế hoạch doanh thu và LNST năm 2022 lần lượt là 26,3 nghìn tỷ đồng (+25% so với cùng kỳ) và 800 tỷ đồng (+22% so với cùng kỳ). Trong Q1/2022, ban lãnh đạo dự kiến doanh thu và LNST lần lượt đạt 7 nghìn tỷ đồng (+39% so với cùng kỳ) và 210 tỷ đồng (+97% so với cùng kỳ). Máy tính xách tay là một trong những mảng sản phẩm ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất, tăng 62% so với cùng kỳ, mặc dù chậm lại so với mức tăng mạnh 179% trong Q4/2021.

Điện thoại di động tăng 36% so với cùng kỳ bất chấp sự cạnh tranh gay gắt hơn từ nhà phân phối mới gia nhập thị trường, FPT Synnex. Thiết bị văn phòng tăng 12% so với cùng kỳ, trong khi hàng tiêu dùng giảm -12% so với cùng kỳ trong Q1/2022. Phát hành ESOP theo KQKD năm 2022. ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch phát hành ESOP tối đa 2,5% với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, nếu tăng trưởng LNST năm 2022 vượt 25% so với cùng kỳ. Cổ phiếu ESOP có thể bị giới hạn giao dịch trong 1 năm. ESOP theo KQKD năm 2020 được phát hành trong năm 2021 sẽ được giao dịch vào cuối tháng 5/2022.

Ước tính lợi nhuận năm 2022

Máy tính xách tay:

• Doanh thu máy tính xách tay vẫn tăng mạnh, mặc dù các trường học trên khắp các tỉnh thành đang tiếp tục tiến hành học trực tiếp (offline) trở lại. Trường học sẽ chuyển từ học offline sang học online trong trường hợp có các ca nhiễm mới. Như vậy, học sinh sinh viên vẫn cần trang bị máy tính xách tay để thích nghi với tình huống xảy ra.

• Các hợp đồng mới được ký vào cuối năm 2021 (MSi và Alcatel) cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng năm 2022. Alcatel chủ yếu bán máy tính bảng với mức giá dao động từ 2-3 triệu đồng/chiếc, phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập thấp. Trong khi đó, MSi chuyên về máy tính xách tay chơi game. Do rất nhiều quán cà phê internet đã đóng cửa trong thời gian dịch bệnh, người tieu dùng có xu hướng mua máy tính xách tay chơi game như một nguồn giải trí tại nhà. Ngay cả trong trường hợp mở cửa trở lại, chúng tôi cho rằng phần lớn các quán cà phê internet có thể chưa hoạt động trở lại do khả năng tài chính kém.

• Do đó, chúng tôi duy trì ước tính doanh thu đạt 9,7 nghìn tỷ đồng (+24% so với cùng kỳ) trong năm 2022 do nhu cầu làm việc/học tập/giải trí tại nhà tăng cao.

Điện thoại di động:

• IPhone vẫn có thể chiếm thị phần từ iPhone xách tay, trong khi giá của mẫu iPhone tiếp theo có thể sẽ cao hơn so với mẫu hiện tại. Trước đây iPhone xách tay chiếm 50% tổng sản lượng tiêu thụ tại Việt Nam, nhưng hiện đã giảm xuống còn 25%. Apple Việt Nam đặt mục tiêu giảm thị phần iPhone xách tay xuống mức 10%.

• FPT Synnex trở thành nhà phân phối mới điện thoại di động Xiaomi tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 1/2022. Tuy nhiên, DGW vẫn cung cấp đầy đủ các dịch vụ mở rộng thị trường (bao gồm dịch vụ tiếp thị, phân phối và bảo hành), trong khi FPT Synnex là nhà phân phối thuần túy. Với việc cung cấp gói dịch vụ hoàn thiện hơn, DGW sẽ giữ chân được khách hàng hiện tại, trong khi FPT Synnex cần tìm kiếm khách hàng mới.

• Trong Q1/2022, doanh thu từ điện thoại di động tăng 36% so với cùng kỳ, vượt ước tính của chúng tôi. Chúng tôi điều chỉnh tăng ước tính doanh thu mảng điện thoại di động lên 12,6 nghìn tỷ đồng từ 10 nghìn tỷ đồng (tăng 29% so với cùng kỳ).

Thiết bị văn phòng (bao gồm thiết bị gia dụng):

• DGW sẽ bắt đầu phân phối thiết bị gia dụng cho Whirlpool và Joyoung tại Việt Nam trong năm 2022.

• Ban lãnh đạo gần đây đã chia sẻ rằng DGW có thể cũng sẽ phân phối TV Xiaomi và TCL trong cuối năm 2022.

• DGW gần đây đã trở thành nhà phân phối các sản phẩm ESD (Phân phối phần mềm điện tử) cho Microsoft. Nhu cầu về phần mềm của Microsoft sẽ tăng lên cùng với nhu cầu máy tính xách tay tăng cao, cùng với việc đổi mới hoặc nâng cấp hàng năm. ESD có thể vượt trội hơn so với FPP (thường được bán dưới dạng CD-ROM hoặc DVD tại cửa hàng), vì các nhà bán lẻ không cần phải chịu chi phí lưu trữ.

Hàng tồn kho có thể có sẵn 24/7. Người tiêu dùng cuối cùng sẽ thuận tiện hơn khi mua các sản phẩm của Microsoft mà không cần đến cửa hàng.

• Chúng tôi ước tính thiết bị văn phòng đạt 6,5 nghìn tỷ đồng (+129% so với cùng kỳ, so với ước tính trước đó là 6 nghìn tỷ đồng), nhờ: (1) danh mục sản phẩm mới và thương hiệu mới; và (2) xu hướng số hóa đang diễn ra. Hàng tiêu dùng: Chúng tôi ước tính mảng này đạt 460 tỷ đồng (+22% so với cùng kỳ), phù hợp với kế hoạch của công ty.

Ước tính cụ thể của chúng tôi như sau:

Nguồn: SSI

×
tvi logo