Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (NCG): Đa dạng hóa ngành nghề từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (NCG): Đa dạng hóa ngành nghề từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng

Lượt xem: 439
  •  

Luận điểm đầu tư:

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị lần đầu đối với cổ phiếu trước IPO (tháng 2/2022) của CTCP Tập đoàn Nova Consumer (NCG) với giá mục tiêu 1 năm là 53.200 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 22% so với giá IPO khởi điểm. NCG là công ty dẫn đầu trên phân khúc thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và trang trại với kinh nghiệm lâu năm có thể nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín 3F. Công ty cũng có lợi thế là nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn Nova (gồm Novaland, Nova Consumer Services và 6 thành viên khác), tạo tiềm năng về sức mạnh cộng hưởng và chia sẻ tài nguyên trong tương lai. Bên cạnh đó, cơ hội tăng trưởng đối với mảng kinh doanh FMCG sẽ đến từ tăng trưởng hữu cơ và thông lĩnh vực M&A (các thương vụ hiện tại: Anco Family Food, một công ty nước giải khát nổi tiếng và một công ty dinh dưỡng). Từ 2022, NCG sẽ hợp nhất mảng tiêu dùng bao gồm Anco Family Food (xúc xích), sữa, nước tăng lực và cà phê. Nếu không bao gồm các khoản thu nhập bất thường trong 2021, NCG có thể đạt tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi 109% năm 2022. Trong giai đoạn 2021-2026, chúng tôi ước tính NCG sẽ tiếp tục đạt CAGR về lợi nhuận ròng là 26,8%.

Tổng quan: NCG thành lập năm 1992, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu & phân phối thuốc thú y và được tái cấu trúc vào năm 2007 thành Công ty TNHH Anova (Anova JV), hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp về mảng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi. Vào tháng 6/2021, công ty đổi tên thành CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group) xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng (công ty cũng tự phát triển mảng thực phẩm, đồ uống và sản phẩm dinh dưỡng).

Vốn điều lệ của NCG tính đến tháng 9/2021 là 1,1 nghìn tỷ đồng. Công ty đang tiến hành IPO trong tháng 2/2022 với khối lượng chào bán ban đầu là 10,9 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn hóa trước IPO. Sau đó, cổ phiếu sẽ niêm yết trên HOSE trong 2022. Giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Khoản thu về ước tính 474 tỷ đồng sẽ dùng để tài trợ vốn lưu động và gián tiếp mua lại CTCP Thực phẩm Gia đình Anco (Anco Family Food JSC) (công ty chế biến xúc xích).

Trước năm 2021, doanh thu và lợi nhuận ròng của NCG đến từ mảng nông nghiệp, tương ứng trong khoảng 3,2-4,6 nghìn tỷ đồng doanh thu và LNST cao nhất đạt 300 tỷ đồng trong 2021.

Trong giai đoạn 2017- 2021, mặc dù doanh thu thuần giảm, tăng trưởng CAGR về EBITDA và biên lợi nhuận ròng đạt 15% và 28%, cho thấy biên lợi nhuận gộp cải thiện theo các năm. Mảng thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi đóng góp 90% tổng doanh thu. Ngoài ra, mảng trang trại chăn nuôi chỉ chiếm 10% tổng doanh thu kể từ năm 2020. Trong khi đó mảng thức ăn chăn nuôi giảm đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu từ 70% còn 55% từ 2017 đến Q3/2021, mảng thuốc thú y tăng đều từ 26% lên 35% trong thời gian này.

Rủi ro:

• Rủi ro mảng kinh doanh nông nghiệp như biến động chi phí nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, biến động giá sản phẩm chăn nuôi và dịch bệnh.

• Khả năng không hoàn thành kế hoạch doanh thu sản phẩm hàng tiêu dùng trong tương lai như thức uống dinh dưỡng, nước tăng lực và thịt. Rủi ro đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt và giới thiệu sản phẩm mới không thành công.

Nguồn: SSI

×
tvi logo