Báo cáo ngắn Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An

Báo cáo ngắn Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An

Lượt xem: 57
  •  

Trong cái rủi có cái may

❑ Hải An nằm trong số ít các doanh nghiệp vận tải biển hoàn thiện được chuỗi giá trị ngành Logistics: cảng biển – vận tải biển – dịch vụ kho bãi. HAH đang sở hữu đội tàu container lớn nhất cả nước với quy mô 7 tàu cùng tổng trọng tải đạt hơn 128.000 DWT. Trong đó, HAH chỉ vừa đầu tư tàu HAIAN VIEW vào tháng 7/2020 để tăng công suất thêm 20%.

❑ Ngoài ra, mảng kho bãi HAH đã đầu tư Trung tâm Logistics Pan Hải An vào quý 2/2020. Vị trí Pan Hải An nằm ở cửa ngõ thuận lợi ở vị trí và là nhân tố kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai của Hải An.

❑ Năm 2020, doanh thu và lãi ròng HAH đạt 1.192 tỷ và 147 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,5% và 10,5% so với cùng kỳ: 1) biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ từ 19,7% lên 20,1%; 2) mảng khai thác tàu đạt 945 tỷ đồng, tăng 7% cùng kỳ nhờ sự phục hồi mạnh từ quý 4/2020; 3) chi phí lãi vay ở mức 23 tỷ đồng, tăng 35,3% do nhu cầu tăng nợ vay đầu tư tàu HAIAN VIEW và Trung tâm Logistics Pan Hải An.

❑ Việc thiếu hụt container ở khu vực Châu Á đã tạo lợi thế lớn cho những doanh nghiệp vận tải biển container như HAH, trong điều kiện ngành hàng không cũng đang gặp khó khăn trong vận chuyển hàng do phải giảm số lượt bay do thiếu hành khách vì dịch Covid. Đây là nhân tố hỗ trợ tăng cước phí và gia tăng lượt vận chuyển hàng cho mảng vận tải bằng container.

❑ Năm 2021, dự báo doanh thu và lãi ròng HAH đạt 1.404 tỷ và 190 tỷ đồng, tăng 17,8% và 28,9% cùng kỳ nhờ: 1) mảng khai thác tàu kỳ vọng doanh thu đạt 1.098 tỷ đồng, tăng 16,2%YoY; 2) mảng khai thác cảng đạt 221 tỷ, tăng 28,1% nhờ đóng góp mới từ Pan Hải An; 3) biên lợi nhuận cải thiện từ 20,1% lên mức 21,5% nhờ giá vận tải cải thiện tích cực.

❑ EPS forward 2021 đạt 3.999 đ/cp, tương ứng P/E forward ở mức 5,4 lần. Chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC dành cho HAH: 1) lợi thế bất ngờ từ việc thiếu hụt Container ở khu vực Châu Á; 2) Pan Hải An kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tiếp tục từ năm 2022 trở đi; 3) tăng trưởng nhu cầu vận tải biển tự nhiên, đặc biệt tại khu vực Hải Phòng.

• HAH xác lập mức cao mới tính trong 3 năm trở lại đây. Dòng tiền vẫn đang có tín hiệu duy trì tích cực với sự cải thiện từ khối lượng giao dịch.

• Xu hướng ngắn và trung hạn của HAH đều đang là tăng điểm.

Nguồn: Mirae Asset

×
tvi logo