Báo cáo cập nhật cổ phiếu AST

Báo cáo cập nhật cổ phiếu AST

Lượt xem: 78
  •  

Hoạt động kinh doanh đối mặt với nhiều áp lực do hạn chế nhập cảnh kéo dài

• Chúng tôi giảm giá mục tiêu cho CTCP Hàng không Taseco (AST) 20,8% còn 49.500 đồng/CP và duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG. Giá cổ phiếu AST đã giảm 22% trong 3 tháng qua.

• Chúng tôi giảm giá mục tiêu chủ yếu đến từ các mức cắt 278/58/37/38/29% lần lượt trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021/22/23/24/25 để phản ánh sự phục hồi chậm hơn của mảng bán lẻ tại sân bay, khách sạn và suất ăn hàng không. Các mức cắt giảm nói trên một phần được bù đắp bởi tác động tích cực của việc cập nhật giá mục tiêu đến giữa năm 2022 (so với cuối năm 2021 như báo cáo trước đây) và việc chúng tôi giảm dự báo WACC từ 13,0% còn 12,5%.

• Đối với năm 2021, chúng tôi dự báo AST sẽ ghi nhận khoản lỗ 116 tỷ đồng so với 65 tỷ đồng lợi nhuận trong dự báo trước đây, chủ yếu do chúng tôi giảm giả định doanh số từ các cửa hàng hiện hữu (SSS). Chúng tôi dự báo SSS của AST sẽ đạt 26% con số của năm 2019 so với mức 50% trong dự báo trước đây của chúng tôi.

• Đối với năm 2022/23/24/25, chúng tôi giảm dự LNST sau lợi ích CĐTS 58/37/38/29% chủ yếu do dự báo tăng trưởng SSS chậm hơn, bù đắp một phần bởi việc chúng tôi tăng dự phóng tổng số cửa hàng mới nhằm tận dụng kỳ vọng của chúng tôi cho sự phục hồi của ngành từ năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng AST sẽ có tổng cộng 6/7/10/8 cửa hàng mới lần lượt hàng năm trong giai đoạn này chủ yếu do diện tích bán lẻ bổ sung tại các sân bay mới.

• Chúng tôi tin tưởng vào sự phục hồi của ngành hàng không Việt Nam khi ngành này đã thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ sau các đại dịch và cú shock kinh tế trong quá khứ. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng AST cần 5 năm để phục hồi hoàn toàn khi số lượng hành khách quốc tế dự kiến phục hồi chậm trong khi đóng vai trò là yếu tố dẫn dắt chính cho lợi nhuận của AST.

• Yếu tố hỗ trợ (rủi ro): triển khai chương trình vaccine nhanh hơn (chậm hơn) dự kiến; chi phí thuê tại sân bay thấp hơn (cao hơn) dự kiến. Chúng tôi dự kiến các chuyến bay quốc tế sẽ được nối lại vào quý 4/2021. Bắt đầu từ tháng 12/2020, Chính phủ Việt Nam đã ngừng tất cả các chuyến bay thương mại quốc tế đến Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế bắt đầu từ tháng 7/2021 đối với hành khách có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát vào tháng 4 năm 2021, chúng tôi cho rằng việc mở cửa trở lại khó có thể xảy ra cho đến quý 4/2021 và số lượng các chuyến bay quốc tế sẽ chỉ phục hồi đáng kể vào năm 2022. Khung thời gian này phù hợp với kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty.

Chúng tôi giảm dự báo SSS do hạn chế nhập cảnh kéo dài.

Chúng tôi dự báo SSS của AST sẽ đạt 26%/57%/77%/71%/88% con số năm 2019 vào năm 2021/22/23/24/25. Dù chúng tôi kỳ vọng số lượng hành khách hàng không sẽ hoàn toàn quay về mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát trong năm 2024, chúng tôi cho rằng SSS của AST sẽ thấp hơn số lượng hành khách do số lượng hành khách quốc tế phục hồi chậm hơn, vốn có đóng góp lớn hơn cho mảng bán lẻ tại sân bay của AST.

Mảng khách sạn phục hồi chậm. Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát tại Việt Nam, chúng tôi điều chỉnh dự báo tỷ lệ lấp đầy của Khách sạn A La Carte Đà Nẵng đạt 20% trong năm 2021 và chỉ có thể phục hồi đạt 59% vào năm 2022 so với mức khoảng 80% trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Chúng tôi cho rằng mảng khách sạn sẽ phục hồi chậm hơn mảng bán lẻ tại sân bay khi sự cạnh tranh trong thị trường khách sạn tại Đà Nẵng ngày càng gay gắt ngay cả trước khi dịch COVID-19 xuất hiện.

Báo cáo tài chính

Nguồn: VCSC

×
tvi logo