ACV: Nửa sau 2021 còn nhiều chông gai

ACV: Nửa sau 2021 còn nhiều chông gai

Lượt xem: 47
  •  

▪ Trong Q2/21, ACV đạt lợi nhuận ròng 413 tỷ so với lỗ ròng 320 tỷ trong Q2/20. LN ròng 6T21 tăng 3,8% svck, hoàn thành 29,2% dự phóng 2021.

▪ Kế hoạch cổ tức cổ phiếu trong 2021, niêm yết trên HSX trong 2022 và kết quả kinh doanh phục hồi là những điểm nhấn đầu tư thời gian tới.

▪ Duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu 86.400 VND/cp.

Doanh thu tài chính hỗ trợ lợi nhuận ròng Q2/21

Trong Q2/21, doanh thu ACV tăng 56,4% đạt 1.913 tỷ nhờ (1) 340 tỷ doanh thu từ khai thác khu bay, và (2) tổng lượng hành khách thông quan tăng 6,8% svck, hầu hết là khách nội địa trong khi các đường bay quốc tế vẫn đóng băng kể từ Q2/20. Lợi nhuận ròng hoạt động tài chính tăng 422,0% svck chủ yếu nhờ lãi chênh lệch tỷ giá 447 tỷ do đồng Yên giảm giá so với VND trong Q2/21, trong khi ACV ghi nhận lỗ tỷ giá 359 tỷ trong Q2/20. Chi phí quản lý doanh nghiệp trong Q2/21 tăng 156,2% svck do ACV ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19 200 tỷ đồng. Qua đó, ACV đạt LN ròng 413 tỷ trong Q2/21 so với lỗ ròng 320 tỷ trong Q2/20. Lợi nhuận ròng 6T21 tăng 3,8% svck chủ yếu nhờ lợi nhuận ròng hoạt động tài chính tăng 163,5% svck. LN ròng nửa đầu 2021 hoàn thành 29,2% dự phóng cả năm của chúng tôi.

Tổng lượng khách thông quan sẽ dần phục hồi từ Q4/21

Với tốc độ tiêm chủng ước tính 400.000 mũi/ngày gần đây và nguồn cung vắcxin đang cải thiện, chúng tôi kỳ vọng 29,9%/62,2% người dân Việt Nam sẽ được tiêm chủng đến cuối Q3/21 và Q4/21, trong đó 3,3%/20,7% dân số sẽ được tiêm đủ liều. Với các nỗ lực của Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh và việc tiêm chủng, chúng tôi kỳ vọng đợt bùng phát hiện tại sẽ được kiểm soát vào cuối Q3/21 và các đường bay nội địa cũng như quốc tế của Việt Nam có thể dần phục hồi từ Q4/21. Sản lượng khách thông quan nội địa/quốc tế của ACV có thể giảm 18,1%/25,9% svck trong năm 2021, tuy nhiên có thể phục hồi mạnh trong trung hạn, với ước tính sản lượng khách nội địa 2022-23 tăng 75,3%/7,5% svck và sản lượng khách quốc tế 2022-23 tăng 483,7%/17,2% svck.

Duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu 86.400 VND/cp

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả quan cho ACV với giá mục tiêu thấp hơn là 86.400 VND/cp do chúng tôi giảm dự phóng EPS 2021 xuống 64,0% bởi tác động từ đợt bùng phát dịch hiện tại trong khi vẫn duy trì dự phóng 2022-23 do triển vọng tích cực không đổi. Tiềm năng tăng giá gồm (1) đường bay nội địa và quốc tế được nối lại sớm hơn dự kiến, (2) công bố kế hoạch cổ tức, và (3) kế hoạch niêm yết trên HSX được chấp thuận. Rủi ro giảm giá gồm (1) dịch bệnh kéo dài hơn dự kiến, (2) đồng Yên mạnh hơn dự kiến, và (3) tiến độ xây dựng sân bay Long Thành chậm hơn dự kiến.

Duy trì khuyến nghị khả quan với giá mục tiêu 86.400 VND/cp

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả quan cho ACV với giá mục tiêu thấp hơn là 86.400 VND/cp (giảm 1,3% so với báo cáo trước) do chúng tôi giảm dự phóng EPS 2021 xuống 64,0% bởi tác động tự đợt bùng phát dịch hiện tại trong khi vẫn duy trì dự phóng 2022-23 do triển vọng tích cực không đổi. Theo quan điểm của chúng tôi, mặc dù công ty còn đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2021, ACV vẫn thích hợp để đầu tư với tầm nhìn dài hạn dựa trên:

• Kết quả kinh doanh phục hồi vững chắc trong các năm tới.

• Khả năng niêm yết trên HSX trong năm 2022: ban lãnh đạo cho biết đang làm việc với kiểm toán để loại bỏ ý kiến nhấn mạnh trong báo cáo tài chính kiểm toán của ACV, điều này sẽ giúp ACV đủ điều kiện niêm yết trên HSX trong năm 2022.

• Kế hoạch cổ tức bằng cổ phiếu: chính phủ đã phê duyệt phương án cho ACV giữ lại lợi nhuận các năm trước để tái đầu tư. Đến cuối 2020, ACV có 9.705 tỷ lợi nhuận chưa phân phối, tương đương với khả năng chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 44% trong năm 2021. Chúng tôi cho rằng đây là điểm nhấn đầu tư quan trọng của ACV trong giai đoạn tới.

• Tiềm năng tăng trưởng của Sân bay Quốc tế Long Thành.

Tiềm năng tăng giá:

• Đường bay nội hoạch địa và quốc tế được nối lại sớm hơn dự kiến.

• Công bố kế cổ tức bằng cổ phiếu.

• Việc niêm yết trên HSX được chấp thuận.

Rủi ro giảm giá:

• Dịch bệnh kéo dài hơn dự kiến.

• Đồng Yên mạnh hơn dự kiến so với VND.

• Tiến độ xây dựng sân bay Long Thành chậm hơn dự kiến.

Nguồn: VNDS 

×
tvi logo