ACG: Nhu cầu nội thất và thị trường nhà ở phục hồi hỗ trợ lợi nhuận

ACG: Nhu cầu nội thất và thị trường nhà ở phục hồi hỗ trợ lợi nhuận

Lượt xem: 53
  •  

• Chúng tôi giữ khuyến nghị KHẢ QUAN cho CTCP Gỗ An Cường (ACG) vì chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan về vị thế thống trị của ACG trong ngành gỗ trang trí tại Việt Nam và sự phục hồi của thị trường nhà ở sẽ thúc đẩy nhu cầu trang trí nội thất.

• Chúng tôi giữ nguyên giá mục tiêu vì vị thế tiền mặt ròng của ACG tăng bù lại mức giảm 2% trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai 2022-2024 - do chúng tôi giảm nhẹ kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu từ lĩnh vực BĐS nhà ở trong nước .

• Chúng tôi tin ACG sẽ củng cố vị thế thống trị tại thị trường trong nước nhờ (1) bộ sản phẩm và giải pháp có chất lượng vượt trội, đa dạng trọn gói cho nhu cầu trang trí nội thất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí, (2) thương hiệu hàng đầu, và (3) mạng lưới phân phối rộng khắp.

• Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS đạt 23% trong 2021-2024 dựa trên (1) triển vọng tươi sáng của thị trường bất động sản Việt Nam (động lực chính thúc đẩy nhu cầu), (2) thị phần của ACG gia tăng, (3) cơ hội xuất khẩu được thúc đẩy bởi thuế thương mại và chi phí lao động thuận lợi của Việt Nam, (4) nhà máy ván gỗ MDF (nguyên liệu đầu vào chính) mới của ACG trong tương lai, và (5) hiệu suất hoạt động cao hơn.

• Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E năm 2022/2023 lần lượt là 17,6/15,1 lần (đã loại đi định giá tài sản đất), phù hợp với trung vị P/E trượt trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành trong khu vực là 16,4 lần.

• Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Thị trường bất động sản diễn biến kém tích cực có thể ảnh hưởng nhu cầu trang trí nội thất; giá sản phẩm trên thị trường giảm có thể ảnh hưởng đến giá trị hàng tồn kho của ACG; những thay đổi về thuế quan và chính sách xuất xứ gỗ của các thị trường xuất khẩu có thể ảnh hưởng doanh thu xuất khẩu.

Nhu cầu của khách hàng đang phục hồi trên tất cả các mảng kinh doanh. Theo ban lãnh đạo, doanh thu và lợi nhuận của ACG đã tăng so với cùng kỳ năm trước trong 2 tháng đầu năm 2022. Trong mảng khách hàng bán lẻ và dự án bất động sản, nhu cầu trang trí nội thất nhà ở tiếp tục tăng mạnh sau giai đoạn giãn cách xã hội. Ngoài ra, ACG và 1 chủ đầu tư BĐS lớn tại Việt Nam là Novaland đã thiết lập quan hệ đối tác vào tháng 2/2022, theo đó (1) ACG sẽ cung cấp cửa gỗ cho các dự án của Novaland tại TP.HCM và (2) Novaland sẽ ưu tiên sử dụng cửa và ván sàn của ACG trong các dự án của Novaland trong tương lai. ACG cũng nhận thấy nhu cầu đang cải thiện trong mảng xuất khẩu của công y khi xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ hàng tháng của Việt Nam tăng 30% YoY suốt từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Bối cảnh này tốt cho ACG cả về bán hàng cho các nhà xuất khẩu trong nước và mảng xuất khẩu trực tiếp của công ty .

Chúng tôi giữ quan điểm lạc quan về triển vọng của thị trường nhà ở tại Việt Nam, vốn vẫn là động lực thúc đẩy nhu cầu lớn nhất đối với AGC. Chúng tôi cho rằng các trở ngại pháp lý xung quanh các dự án nhà ở sẽ dần hạ nhiệt từ năm 2022, điều này sẽ tạo cơ sở cho sự phục hồi của nguồn cung nhà ở. Quan điểm này của chúng tôi dựa trên (1) việc hoàn thành bầu cử các cơ quan chức năng của TP. HCM và Chính phủ và (2) kế hoạch kích thích kinh tế của Chính phủ thông qua đầu tư công, điều này sẽ thúc đẩy Chính phủ tăng tốc thu phí cấp quyền sử dụng đất từ các dự án bị trì hoãn để tăng cường ngân sách tài khóa.

Nguồn: VCSC

×
tvi logo