TƯ VẤN
THU PHÍ
Mở tài khoản
Đăng ký ngay
 Đóng

Đăng ký mở tài khoản

“Bạn không bao giờ quá già hay quá trẻ để đầu tư”
  •  (*)

  •  (*)

  •  

  •  

 

DGW: Duy trì tăng trưởng hai chữ số 04.2019

Ngày: 10/04/2019 01:27 - Lượt xem: 50

BSC cập nhật DGW.

Định giá
Chúng tôi khuyến nghị Mua cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 27,400 đồng/cp (+18.4% so với mức giá đóng cửa ngày 28/03/2019) dựa trên phương pháp PE với mức PE mục tiêu là 9.0 lần.

Dự báo KQKD 2019
BSC dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2019 lần lượt đạt 7,135 tỷ đồng (+20% yoy) và 136 tỷ đồng (+25% yoy), EPS 2019FW = 3,225 đồng/cp, PE FW 2019 = 7.13 lần.

Catalyst
- Nokia tiếp tục được kỳ vọng là động lực tăng trưởng cho mảng ĐTDĐ.
- Tăng trưởng mảng thiết bị vi tính duy trì mức 2 con số.
- Chuyển đổi từ mô hình phân phối truyền thống sang mô hình phát triển thị trường giúp cải thiện về biên lợi nhuận và ký được hợp đồng với nhiều nhãn hàng lớn nước ngoài.

Rủi ro Đầu tư
(1) Rủi ro về vấn đề ký hợp đồng, do thời gian trung bình của các hợp đồng phân phối thường chỉ 1 năm.
(2) Phụ thuộc quá nhiều vào một số đối tác chính như mảng ĐTDĐ chủ yếu là Xiaomi và Nokia.

Cập nhật KQKD
(1) KQKD năm 2018 của DGW ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5,943 tỷ đồng (+55.6% YoY) và 109 tỷ đồng (+39.4% YoY) chủ yếu nhờ vào tăng trưởng chính từ mảng (1) Điện thoại di động và (2) Thiết bị văn phòng. Biên lợi nhuận gộp 2018 giảm xuống mức 6.1% so với mức 7.1% năm 2017.
(2) DGW tiếp tục đặt kế hoạch kinh doanh duy trì mức tăng trưởng mạnh với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 7,150 tỷ đồng (+20% YoY) và 137 tỷ đồng (+25% YoY). (3) Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2019. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2T/2019 lần lượt ước đạt 839 tỷ đồng (+29% YoY) và 16.9 tỷ đồng (+33% YoY) 

KQKD năm 2018 của DGW ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5,943 tỷ đồng (+55.6% YoY) và 109 tỷ đồng (+39.4% YoY) chủ yếu nhờ vào tăng trưởng chính từ mảng (1) Điện thoại di động và (2) Thiết bị văn phòng. Biên lợi nhuận gộp 2018 giảm xuống mức 6.1% so với mức 7.1% năm 2017. Cụ thể:

(1) Mảng máy tính xách tay và máy tính bảng (Laptop): Doanh thu mảng này đạt 2,401 tỷ đồng (+6% YoY), tiềm năng tăng trưởng mảng này còn hạn chế. Hiện tại, thị trưởng của mảng Laptop hiện tại đã bắt đầu bão hòa. Vì vây, chúng tôi đánh giá mức tăng trưởng trên phù hợp với mức tăng trưởng chung của thị trường.

(2) Mảng điện thoại di động (ĐTDĐ) là động lực chính trong tăng trưởng lợi nhuận của DGW năm 2018. Doanh thu ghi nhận mức 2,355 tỷ đồng (+213% YoY) chủ yếu tới từ việc phân phối độc quyền Xiaomi. Với thế mạnh chuyên cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES), DGW đã kí hợp đồng với Xiaomi từ tháng 3/2017. Trong năm 2018, doanh thu từ sản phẩm của Xiaomi chiếm tới hơn 90% doanh thu mảng điện thoại di động của DGW. Theo số liệu của GFK, tính đến tháng 7/2018, thị phần Xiaomi đã đạt được mức 5% cơ cấu thị phần các thương hiệu điện thoại theo giá trị, tăng từ mức 0.5% trong năm 2017.

Trong năm 2019, động lực tăng trưởng chính sẽ chủ yếu đến từ nhà phân phối mới là NOKIA. Hiện tại, thị phần Nokia đang chiếm khoảng 5.6% về giá trị (tăng từ mức 4.0% năm 2017) và 25.3% về số lượng (tăng từ mức 19.8% năm 2017) theo dữ liệu của GFK T7/2018. Tuy nhiên, khác với việc độc quyền phân phối từ Xiaomi, DGW chỉ là một trong 3 nhà phân phối, do đó chúng tôi đánh giá tiềm năng đóng góp từ nhà cung cấp mới Nokia sẽ hạn chế hơn so với đóng góp của Xiaomi vào mảng ĐTDĐ trong năm 2018 . (3) Mảng thiết bị văn phòng ghi nhận mức doanh thu đạt 1,112 tỷ đồng (+48% YoY).

Mảng thiết bị văn phòng dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ trưởng cao và ổn định trong vài năm tới do nhu cầu cao và tiềm năng thị trường còn lớn. So với mảng điện thoại di động, tệp khách hàng của DGW đa dạng hơn như TotoLink, Scheneider Electric, Infortrend…

(4) KQKD mảng hàng tiêu dùng vẫn chưa đạt kỳ vọng. DT mảng này chỉ ghi nhận 75 tỷ đồng (+50% YoY), chỉ chiếm 1.2% tỷ trọng cơ cấu doanh thu của DGW. Đây là mảng có mức biên lợi nhuận gộp cao có thể dao động từ mức 15% đến 60% tùy thuộc từng gói sản phẩm, tuy nhiên mảng này lại có đặc thù kinh doanh khác biệt nhiều so với mảng hàng ICT, do đó DGW sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu và thích nghi với thị trường mới. Dòng sản phẩm hàng tiêu dùng của DGW bao gồm các loại sản phẩm (1) Hàng tiêu dùng (các sản phẩm từ hãng Lion Japan) và chăm sóc sức khỏe (Kingsmen, PNI Kids, Nestle). 

DGW tiếp tục đặt kế hoạch kinh doanh duy trì mức tăng trưởng mạnh với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 7,150 tỷ đồng (+20% YoY) và 137 tỷ đồng (+25% YoY). Trong đó, kế hoạch từng mảng kinh doanh của DGW lần lượt như sau:
(1) Do tình trạng bão hòa cũng như cạnh tranh gay gắt, DGW đặt kế hoạch doanh thu đi ngang cho mảng laptop.
(2) DGW đặt kế hoạch tăng trưởng 27% cho mảng ĐTDĐ, tương ứng với mức doanh thu ước đạt 3,000 tỷ đồng chủ yếu nhờ vào việc phân phối sản phẩm của Nokia.
(3) Mảng thiết bị tiêu dùng tăng trưởng 24% tương đương với mức tăng trưởng "organic" của ngành, đạt 1,390 tỷ đồng doanh thu.
(4) Mảng hàng tiêu dùng dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh +367% YoY, tương ứng doanh thu dự kiến đạt 350 tỷ đồng chủ yếu đến từ việc tiếp tục phân phối các sản phẩm (1) Hàng tiêu dùng (kế hoạch 170 tỷ đồng doanh thu) từ các sản phẩm Lion Japan và (2) Chăm sóc sức khỏe (kế hoạch 180 tỷ doanh thu từ Kingsmen, PNIKids và Nestle). DGW đã ký kết với Nestle để trở thành nhà phân phối tổng cho dòng sản phảm dinh dưỡng y học để mở rộng thị trường và phân phối sản phẩm thông qua các kênh Ecommerce, kênh OTC và kênh ETC.

Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2019.Doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2T/2019 lần lượt ước đạt 839 tỷ đồng (+29% YoY) và 16.9 tỷ đồng (+33% YoY). Trong đó doanh thu từng ngành hàng ước tính ghi nhận như sau:
(1) Máy tính và máy tính bảng (DT đạt 321 tỷ đồng, +43% YoY). DT mảng này tăng mạnh chủ yếu do thời điểm đầu năm, các đại lý sử dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thúc đẩy bán hàng trong giai đoạn này, do đó chúng tôi cho rằng đây chỉ là sự kiện diễn ra mang tính chất không thường xuyên.
(2) Ngành ĐTDĐ (DT đạt 345 tỷ đồng, +17% YoY), ghi nhận đóng góp doanh thu chủ yếu đến từ Nokia.
(3) Ngành thiết bị văn phòng (DT đạt 140 tỷ đồng, +24% YoY), tương đương mức tăng trưởng bình quân ngành.
(4) Ngành Tiêu dùng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đạt 2.2x lần (DT: 33 tỷ đồng) so với cùng kỳ nhờ vào phân phối thêm sản phẩm mới Nestle.

BSC dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2019 lần lượt đạt 7,135 tỷ đồng (+20% yoy) và 136 tỷ đồng (+25% yoy), EPS 2019FW = 3,225 đồng/cp, PE FW 2019 = 7.13 lần dựa trên giả định (1) Doanh thu mảng máy tính đạt 2,401 tỷ đồng, (2) DT mảng ĐTDĐ đạt 2,992 tỷ đồng (+27% YoY), (3) DT mảng Thiết bị văn phòng đạt 1,379 tỷ đồng(+24% YoY) và (4) DT mảng thực phẩm chức năng đạt 250 tỷ đồng (+223% YoY).

(Nguồn: BSC)

Tư vấn thu phí



- Nhận ngay LIST Cổ Phiếu chiến lược tuần
- Bỏ túi ấn phẩm quý và File KQKD của hơn 800 DN trên sàn
- Tham gia Room VIP tư vấn 24/7
- Kiếm lời với Robot phái sinh
- Nhận ưu đãi cho khóa học chứng khoán A->Z
- Đào tạo phương pháp đầu tư tăng trưởng TVI 

Tham khảo các gói tại đây

>>>> Chọn gói tư vấn:
  • Gói đăng ký (*)

  •  (*)

  •  (*)

  • Email (*)

Đăng ký mở tài khoản

“Bạn không bao giờ quá già hay quá trẻ để đầu tư”
  •  (*)

  •  (*)

  • Email thường dùng (*)